BY KKMTC
19 Aug 19 3:00 pm

Cliff Bleszinski กลับลำ อาจกลับมาสร้างเกมใหม่อีกครั้ง หลังประกาศอำลงวงการไม่ถึงปี

1 Views

แม้ Cliff Bleszinski ประกาศอำลงวงการเกมไปแล้ว แต่จิตใต้สำนึกของเขายังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยนักสร้างเกม จึงจู่ ๆ มีไอเดียการสร้างเกมผุดกลับมาอีกครั้ง

PC Gamer อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ Cliff Bleszinski อดีตฝ่ายนักออกแบบของ Epic Games และเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Boss Key Productions ที่ปิดกิจการเมื่อปี 2018 ได้โพสต์ข้อความว่าเขามีไอเดียอยากสร้างเกมใหม่อีกครั้ง และแน่นอนว่ามันไม่ใช่เกม Battle Royale เหมือนกับ Radical Heights

ไม่นะ ผมมีไอเดียในการสร้างเกมอีกแล้ว และมันไม่ยอมออกไปจากหัวของผมซะที

ตอนแรก ผมคิดว่าจะไม่สร้างเกมอีกต่อไปแล้ว แต่จากนั้น จู่ ๆ สมองโง่ ๆ ของผมก็ผุดไอเดียเกมขึ้นมา และแน่นอนว่ามันไม่ใช่เกม Battle Royale อีกด้วย!

Bleszinski กล่าวว่าเขามีไอเดียหลาย ๆ อย่างที่มีมากกว่าหนึ่งเกม แล้วสามารถสร้างเกมเป็นหนึ่งเกม ‘เล็ก ๆ’ เกมหนึ่ง ซึ่งมีความเป็นไปได้ผลงานใหม่ของ Bleszinski อาจจะเป็นเกมอินดี้ ไม่เหมือนเกมใหญ่เหมือนเกมที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

Cliff Bleszinski เป็นผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Gears of War และ Unreal ซึ่งหลังจากเขาออกจาก Epic Games เขาได้ก่อตั้งบริษัท Boss Key Productions ในปี 2014 แล้วสร้างผลงานเกม Lawbreakers กับ Radical Heights ขึ้นมา แต่เนื่องจากทั้งสองเกมเป็นเกม Multiplayer ที่ประสบความล้มเหลวทางด้านยอดผู้เล่น จนเป็นเหตุให้ตัวเกมต้องปิดบริการพร้อมกับบริษัท แล้วหลังจากนั้น เขาประกาศว่า ‘จะไม่ยุ่งกับวงการเกมอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม เรายังไม่ทราบว่าผลงานเกมใหม่ของ Cliff Bleszinski  จะมีลักษณะเป็นอย่างไร และเขาเริ่มพัฒนาเกมอย่างจริงจังแล้วหรือไม่ ? ซึ่งทางทีมงาน GamingDose จะต้องติดตามข่าวสารเรื่องนี้กันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top