BY StolenHeart
17 Sep 19 9:38 am

Claptrap สามารถเดินขึ้นบันไดได้แล้วใน Borderlands 3

5 Views

สำหรับแฟนเกม Borderlands ที่ติดตามกันมาโดยตลอด น่าจะจำได้ถึงมุกตลกช่วงท้ายเกมอันน่าจดจำที่สุดในวงการเกมของเจ้า Claptrap หุ่นกระป๋องสุดกวนที่รักของทุกคน กับมุกบันไดที่เป็นของแสลงอันดับหนึ่งจนไม่สามารถเข้าไปช่วยผู้เล่นสู้กับ Handsome Jack ในตอนท้ายของภาคสองได้ แต่ดูเหมือนว่าของแสลงนี้จะใช้ไม่ได้กับเขาอีกแล้วในเกมภาคใหม่นี้

WHAT!?!?! STAIRS!?!?! MY LIFE IS A LIE!!!!
byu/Katakudo inborderlands3

โดยกลุ่มชุมชนผู้เล่นเกม Borderlands ในหลาย ๆ ที่ได้สังเกตุเห็นอะไรบางอย่างบนยาน Sanctuary III เกี่ยวกับตัวของเจ้า Claptrap ที่เดินล่องลอยไปทั่วทั้งยานอย่างน่าฉงน นั่นก็คือมันสามารถเดินขึ้นบันไดได้แล้ว แถมยังเดินไต่บันไดโชว์ให้ดูตั้งแต่ตอนที่ผู้เล่นเข้ามาที่ Sanctuary เป็นครั้งแรกเสียด้วย

ซึ่งเรื่องนี้ทำให้หลายคนคาดเดากันว่า สาเหตุที่เจ้า Claptrap สามารถเดินไต่บันไดขึ้นลงได้นั้นน่าจะมากจากตัวของมันได้รับการอัพเกรดใหม่ในช่วงเวลาระหว่างเกมภาคสองกับภาคสาม จนสามารถเดินขึ้นลงบันไดได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถทำได้ และเผื่อหลายคนจะลืมเลือนกันไป ด้านบนนี้คือคลิปตอนท้ายเกมของภาคสองที่เจ้า Claptrap ต้องพ่ายแพ้ให้กับบันไดสูงชันนั่นเอง

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงที่เจ้า Claptrap สามารถไต่บันไดขึ้นมาได้นั้นยังไม่มีใครรู้ แต่ถ้าทีมงานใส่ใจบอกสาเหตุที่เจ๋ง ๆ มาได้ คงเป็นอะไรที่ดีไม่น้อยเช่นกัน

Borderlands 3 วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top