BY Aisoon Srikum
22 Jun 23 2:35 pm

Cities: Skylines 2 จะมาพร้อมเครื่องมือจัดการถนนใหม่ที่อาจมาช่วยแก้ปัญหาการจราจรได้

184 Views

ปัญหาที่ผู้เล่นปวดหัวกันมากที่สุดในเกมภาคแรก อย่างการจราจรติดขัด อาจได้รับการแก้ไขใน Cities: Skylines ภาค 2

แฟนเกม Cities Skylines ภาคแรก บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ความท้าทายในการเล่นนั้น ไม่ใช่การบริหารจัดการเมืองทั้งเมือง แต่เป็นเรื่องของการจัดการปัญหาจราจรหรือรถติด มันคือฝันร้ายของผู้เล่นทุกคน แต่ปัญหานี้อาจจะได้รับการแก้ไขในภาคใหม่นี้ด้วยเครื่องมือและฟีเจอร์ใหม่

ในภาค 2 นี้ จะมีฟีเจอร์และเครื่องมือใหม่ ๆ มากมายที่จะมาช่วยแก้ปัญหาจราจร รวมไปถึงช่วยสร้างถนน และจัดการกับมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยภาคนี้จะมีระบบการสร้างถนนอัตโนมัติที่มาพร้อมท่อระบายน้ำและท่อไฟฟ้า ทำให้ผู้เล่นไม่ต้องวุ่นวายกับเรื่องท่อและสายไฟอีกต่อไป เว้นแต่คุณจะทำการเชื่อมต่อมันกับอาคารที่อยู่ห่างไกลมาก ๆ

นอกจากนั้นเกมยังมาพร้อมระบบการสร้างเมืองที่มี Grid มาให้อย่างสมบูรณืแบบ เชื่อว่าผู้เล่นหลายคนที่มาเริ่มเล่นใหม่ (หรือแม้กระทั่งผู้เล่นเก่าบางคน) ก็น่าจะเจอปัญสร้างถนนไม่ตรง คดเคี้ยว ยุ่งเหยิง มั่วไปหมด นอกจากนั้น ยังมีวิธีการปรับปรุงถนนโดยเพิ่มต้นไม้ตามแนวตรงกลาง กำแพงกันเสียง เพื่อป้องกันเสียงรบกวนจากบริเวณใกล้เคียง

แต่เชื่อว่าตัวเกมอาจจะมีทางเลือกในการตั้งค่าให้สามารถบริหารจัดการ และสร้างเองได้ โดยรายละเอียดทั้งหมดจะต้องรอเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ ส่วนตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่าย 24 ตุลาคมนี้ พร้อมลงให้กับ Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรกด้วย

Aisoon Srikum

Back to top