BY StolenHeart
26 Apr 19 2:28 pm

CIA มีบัญชี Instagram อย่างเป็นทางการแล้ว

6 Views

ถ้าหากเอ่ยชื่อของหน่วยงานที่มีการทำงานเป็นความลับ หลายคนน่าจะนึกถึง CIA หรือหน่วยข่าวกรองกลางของสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าแรกแน่นอน ซึ่งพวกเขามักจะแทรกตัวเพื่อสืบเสาะหาข้อมูลจากที่ต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของประเทศ แต่จะเป็นอย่างไรถ้าหากหน่วยงานที่ขึ้นชื่่อว่าทำงานอย่างเป็นความลับที่สุดจะมีบัญชี Instagram กับเขาด้วย

https://www.instagram.com/p/Bwrpo0mB5kz/

โดยเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ทาง CIA ได้เปิดบัญชี Instagram ของหน่วยงานขึ้นมาเป็นครั้งแรก แถมยังเป็นบัญชีที่ได้รับการ Verify หรือยืนยันตัวตนแล้วว่าเป็นของจริง แถมรูปภาพแรกที่โพสลงไปก็คือรูปโต๊ะทำงานที่ดูเหมือนถูกจัดเอาไว้แบบมีเรื่องราว ทั้งเอกสารลับบบนโต๊ะ และอื่น ๆ อีกมากมายที่ดูเหมือนถูกตกแต่งให้เป็นธีมของเจ้าหน้าที่หน่วยงานพิเศษแบบในภาพยนตร์ที่เราได้ชมกัน

สื่ออย่าง Engadget รายงานว่า สาเหตุที่ทาง CIA นั้นสร้างบัญชี Instagram ขึ้นมาเพื่อเพิ่มความโปร่งใสให้กับหน่วยงาน แต่ก็มีความเห็นว่า ดูเหมือนว่าการเลือกสื่อ Social อย่าง Instagram นั้นจะดูไม่ค่อยหมาะกับภาพลักษณ์ขององค์เท่าใดนัก เพราะเต็มไปด้วยผู้คนที่ถ่ายภาพ Selfie และโฆษณาจากเหล่าเซเลปที่เต็มไปด้วยการตกแต่งนั่นเอง

แต่อย่างไรก็ตาม หน่วยงานอื่น ๆ ในสหรัฐอย่าง NASA นั้นก็มีผู้ติดตามบน Instagram สูงถึง 41 ล้านคน ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจที่หน่วยงานอื่น ๆ จะมีการสร้างบัญชีบน Instagram ด้วยบ้าง แต่ก็ต้องมาดูกันว่า แผนเพิ่มความโปร่งใสของทาง CIA นั้นจะได้ผลจริงหรือไม่ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top