BY KKMTC
23 Apr 19 10:12 am

Chrono Trigger ถูกยกให้เป็นสุดยอดวิดีโอเกมแห่งยุคเฮเซของญี่ปุ่น

4 Views

ถ้าหากชื่อ Game of The Year รู้สึกโหลเกินไปสำหรับผู้อ่าน งั้นมาลองสอดส่องเกมแห่งยุคซะหน่อยเป็นไง ! เพราะล่าสุด นิตยสาร Famitsu ได้ยกย่องให้เกม Chrono Trigger เป็นวิดีโอเกมแห่งยุคเฮเซของประเทศญี่ปุ่น !

อ้างอิงจาก NintendoLife รายงานว่าเกม Chrono Trigger สุดยอดเกม JRPG แห่งยุค Super Famicom ได้ยกตำแหน่งเป็นเกมที่ดีที่สุดแห่งยุคเฮเซ หลังจากประเทศญี่ปุ่นประกาศเริ่มเข้าสู่ยุคศักราชใหม่ที่เรียกว่า “ยุคเรวะ” จากนิตยสาร Famitsu

Famitsu

ภาพปกนิตยสาร Famitsu ประจำสัปดาห์

ผลโหวตมีทั้งหมดจำนวน 7,100 คน โดยผลสรุปอันดับแรกคือเกม Chrono Trigger อันดับสองคือ The Legend of Zelda: Breath of the Wild และ NieR: Automata ตามลำดับ

Chrono Trigger เป็นเกม JRPG พัฒนาโดยทีมงาน Square Soft (ปัจจุบันคือ Square Enix) จัดจำหน่ายบนเครื่อง Super Famicom เท่านั้น

ตัวเกมออกจำหน่ายวันที่ 11 ตุลาคม 1995 และมีกระแสตอบรับเชิงบวกเป็นอย่างมากทั้งแง่คำวิจารณ์กับยอดขาย พร้อมยกตำแหน่งเป็นเกมแห่งนวัตกรรมด้วยระบบเกมเพลย์ที่แปลกใหม่, เนื้อเรื่องลึกซึ้ง, ตัวละครกับเควสเสริมน่าจดจำ และฉากจบหลายแบบ

ยุคเฮเซของประเทศญี่ปุ่น เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 8 มกราคม 1989 ซึ่งตรงกับยุคที่เครื่องเกมคอนโซลกำลังมีการแข่งขันอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่น จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2019

ประเทศญี่ปุ่นมีกำหนดการเข้าสู่ยุครวะอย่างทางการ ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2019 ถ้าหากใครสนใจอยากลงสัมผัสสุดยอดเกมแห่งยุคเฮเซอย่าง Chrono Trigger ก็สามารถอดส่องหน้าร้านค้าได้ ที่นี่ ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top