BY BOM
19 Mar 19 6:24 pm

Cheaters ร้องระงม หลังจากที่โดนแบนแบบ “ทั้งเครื่อง” ในเกม Apex Legends

75 Views

กลายเป็นของแถมชิ้นใหม่สำหรับเกม Apex Legends ไปแล้วกับบรรดาเหล่า Hacker/Cheater ที่มีอยู่มากมายเต็มเซิร์ฟจนหลาย ๆ คนอดใจไม่ไหวหนีไปเล่นใน Console ซึ่งทางทีมงาน Respawn Entertainment พยายามที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างหนัก ซึ่งในตอนนี้ได้นำเอามาตรการขั้นเด็ดขาดอย่างแบน HWID มาใช้

เว็บไซต์ gamelife ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับบรรดาเหล่า Cheater ได้ออกมาร้องหลังจากที่โดนแบน HWID หรือ Hardware ID ซึ่งการแบนลักษณะนี้จะไม่ได้แบนทั่วไปแบบที่หลาย ๆ คนรู้จัก แต่เป็นการแบนที่ล็อคกับสเปกเรื่องของเราไม่ว่าจะเป็น Harddisk , CPU, GPU, RAM , ฯลฯ โดยวิธีการปลดแบนนั้นมีวิธีเดียวคือการซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่แบบยกเซทเท่านั้น ส่งผลให้เหล่า Cheaters ออกมาเรียกร้องเรื่องนี้ในเว็บบอร์ดของโปรแกรมโกงแห่งหนึ่ง

Cheater คนนี้พยายามที่จะทุกวิถีทางไม่ว่าจะเป็น Factory Resetting เปลี่ยนไอดีหลาย ๆ อย่างแต่ยังไม่สามารถเล่นเกมได้

Cheater รายนี้ร้องหลังจากที่สมัครไอดีมาแล้วถึง 40 ไอดีแต่ก็ถูกแบนหมด โดยแต่ละไอดีเล่นได้เพียง 2 เกมเท่านั้น (ใช้และไม่ใช้โปรแกรมโกง) เขาพยายามที่จะเปลี่ยน HWID , Volume ID และ Mac Adress ก็ยังถูกแบน ถึงขั้นร้องว่า “ใครก็ได้ช่วยผมที ผมเบื่อที่จะพยายามแล้ว”

นี่อาจจะเป็นเยี่ยงอย่างให้กับใครหลายคนที่กำลังจะเดินเข้าสู้ด้านมืด เพราะเมื่อถึงคราวที่คุณจะต้องเล่นเกมนี้กับเพื่อน ๆ หรืออยากจะจริงจังกับการเล่นเกม Apex Legends ก็อาจจะสายเกินไปเสียแล้ว

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top