BY KKMTC
7 Jun 19 3:06 pm

CEO Take-Two ลั่น ! ความนิยมของ Fortnite ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรในวงการเลย

5 Views

แม้ Fortnite จะเป็นเกมระดับสากล แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรกับ Take-Two Interactive ซึ่งเป็นตัวแทนผู้จัดจำหน่ายวิดีโอเกมชั้นนำอย่าง Grand Theft Auto, Red Dead Redemption หรือซีรีส์ NBA 2K ได้

อ้างอิงจาก PC Gamer รายงานบทสัมภาษณ์ระหว่างคุณ Strauss Zelnick ฝ่าย CEO แห่ง Take-Two Interactive กับสำนักข่าว GamesIndustry ณ งาน Global Consume, Technology, & Services Conference ที่ผ่านมา ออกมากล่าวความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสเกม Fortnite ที่กลายเกมยอดนิยมทั่วโลกจนเชื่อว่าอาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเกมโดยรวม แต่คุณ Zenick ไม่ได้คิดแบบนั้น …

“Fortnite ส่งผลกระทบต่อพวกเราหรือไม่ ? คำตอบคือไม่ได้สร้างอุปสรรคแก่ธุรกิจของเราเลย เพราะว่า Fortnite เป็นไตเติลที่แตกต่างจากเรา และไตเติลของเราก็แตกต่างจาก Fortnite”

คุณ Zelnick กล่าวเพิ่มเติม เขาไม่เชื่อว่าเพียงเกมเกมเดียวจะส่งผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์เกมประเภทอื่น ๆ เพราะมีจุดขายแตกต่างกันชัดเจน โดยเขายกตัวอย่างเหมือนกับการเลือกรับชมภาพยนตร์เรื่องหนึ่งว่า ผู้ชมพยายามมองหาสิ่งที่ตัวเองต้องการจะเสพในหนัง ถ้าหากไม่มี พวกเขาก็หนีไปดูหนังเรื่องอื่นแทน

Fortnite เบียดเกมอื่นหรือเปล่านั้น ? ผมว่าไม่ ผมคิดว่าบางบริษัทพยายามชี้นิ้วโทษ Fortnite เพื่อหาข้อแก้ตัวว่าทำไมเกมของพวกเขาขายไม่ดี แต่สำหรับมุมมองเราแล้ว หากเกมนั้นยอดเยี่ยม เกมนั้นคือขายดี และหากเกมออกมาไม่ดี ผลลัพธ์คือทำยอดขายไม่ดี

การมอบบางสิ่งบางอย่างที่ช่วยสร้างความบันเทิงได้ยอดเยี่ยม พวกเขาจะสนับสนุนกับสิ่งนั้นเอง

Strauss Zelnick

Strauss Zelnick

Fortnite เป็นเกมที่พัฒนาโดย Epic Games ซึ่งช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา กระแสเกมดังกล่าว เริ่มโด่งดังเนื่องจากอิทธิพลของเกมประเภท Battle Royale และเนื้อหาคอนเทนต์มักเชี่ยวไหลไปตามกระแสของโลก ทำให้เกมคว้ารางวัล Game of The Year 2018 จาก Golden Joystick Award

ปัจจุบัน กระแสเกม Fortnite อาจเงียบเหงาลงไปบ้าง แต่ก็ยังคงครองแชมป์เป็นเกม Battle Royale ยอดนิยมเทียบเท่ากับ PUBG

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top