BY KKMTC
17 Mar 21 2:16 pm

CEO Riot Games รอดจากการถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ เนื่องจากไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน

1 Views

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ปีนี้ที่ผ่านมา มีรายงานว่า Nicolo Laurent หรือ CEO ของ Riot โดนแจ้งความฟ้องร้องโดยอดีตผู้ช่วย CEO Sharon O’Donnell ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งทำให้ Riot มีการเปิดสอบสวน Laurent อย่างเข้มงวด เพื่อพิสูจน์หาความจริง

หลังจากมีการสืบสวนเกิดขึ้น ล่าสุด ทาง Riot Games ได้กล่าวแถลงการณ์ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีฟ้องร้อง โดย Riot กล่าวว่าไม่พบหลักฐานที่แน่ชัดว่า Laurent ได้กระทำการล่วงละเมิดทางเพศต่อ O’Donnell

Riot ระบุว่าการสืบสวนครั้งนี้มีการจัดตั้งคณะกรรมการพิเศษ เพื่อดำเนินการสอบสวน Laurent โดยเฉพาะ ซึ่งทีมสอบสวนพิเศษชุดนี้ “จะไม่อะลุ่มอลวย” ให้กับ Laurent ใด ๆ ทั้งสิ้น

คณะกรรมการกล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากผู้บริหารกับเลขาตำแหน่งที่มีอำนาจที่ต่างกัน ก็ “เป็นไปได้” ที่อาจนำไปสู่พฤติกรรม Toxic หรือการมีความลำเอียงในการทำงานระหว่าง 2 คน พร้อมลงท้ายว่า “การจะสรุปการสอบสวนเรื่องแบบนี้ให้ได้เด็ดขาดนั้น ถือเป็นเรื่องยาก” อย่างไรก็ตาม แม้การสอบสวนจะยากลำบาก แต่สุดท้ายแล้วรายงานของคณะกรรมการก็สรุปได้ว่าไม่พบเจอหลักฐานที่เด่นชัดจากการสอบสวนครั้งนี้

ถึงอย่างนั้น คณะกรรมการยืนยันว่าหากพบหลักฐานชิ้นใหม่ ทางกรรมการจะขอให้บริษัท Riot “เปิดให้สอบสวนอีกครั้งอย่างไม่ลังเล” แต่คณะกรรมการชี้ว่าการสืบสวน Laurent นั้น เป็นเรื่องยากที่จะพิสูจน์ความจริงได้ เนื่องจากหลักฐานเป็นลักษณะคำพูดวาจา ซึ่งเป็นหลักฐานที่ไม่มีความชัดเจนหากเทียบกับหลักฐานที่เป็นพื้นฐานจากเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์

ส่วนทาง Laurent กล่าวแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ Riot Games ยืนยันว่าข้อกล่าวหาทั้งหมดเกี่ยวกับการเรื่องการล่วงละเมิด การเลือกปฏิบัติ และการตอบโต้เชิงเหยียดเพศนั้น ไม่เป็นความจริง

แม้ Nicolo Laurent รอดจากการถูกกล่าวหา แต่หลังจากมีคดีความฟ้องร้องเกิดขึ้น ก็เริ่มส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ Riot แล้ว อย่างล่าสุดไม่นานมานี้ Alienware ได้ยุติการเป็นสปอนเซอร์ให้กับรายการแข่งขัน LoL หลังจากมีข่าวว่า CEO Riot โดนฟ้องข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

Sharon O’Donnell ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจของคณะกรรมการครั้งนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top