BY Aisoon Srikum
10 Feb 21 12:22 pm

CEO Riot Games ถูกฟ้องร้องข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

14 Views

เหมือนจะกลายเป็นประเด็นใหญในไม่ช้า เมื่อ CEO ของค่ายเกมชื่อดังอย่าง Riot Games ถูกยื่นฟ้องร้องข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

อดีตผู้ช่วย CEO คุณ Sharon O’Donnell ได้ยื่นฟ้องร้อง CEO ของ Riot Games คุณ Nicolo Laurent โดยกล่าวหาว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศและอีกหลายข้อกรณี และนี่ถือว่าเป็นครั้งที่สอง หลังจากเดือนที่แล้ว Sharon O’Donnell อดีตพนักงานของ Riot Games ได้ยื่นฟ้องทั้งบริษัทเช่นกัน เมื่อเดือนที่แล้ว

Sharon O’Donnell เผยว่า ก่อนจะถูกไล่ออกในเดือนกรกฎาคมปี 2020 เธอทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้บริหารของ Nicolo Laurent เธอให้ข้อมูลว่า Laurent ใช้คำพูดว่า “จะรับมือเขาได้ไหม ถ้าอยู่คนเดียวที่บ้านของเขา” และชวนเธอไปที่บ้านของเขาด้วย และยังเป็นในช่วงเวลาที่ภรรยาของเขาไม่อยู่บ้าน

ยังมีการอ้างว่า Laurent ชอบพูดเกี่ยวกับขนาดของชุดชั้นใน และมักจะบอกว่าภรรยาของเขาชอบอิจฉาผู้หญิงสวย ๆ และยังมีปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย และหลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป O’Donnell ก็ถูกลงโทษโดยการไม่จ่ายค่าล่วงเวลา ก่อนจะถูกไล่ออกในที่สุด

เรื่องราวของ O’Donnell กับ Laurent นั้น ยังไม่มีจุดจบที่แน่ชัด แต่ก่อนหน้านี้ทาง Riot ต้องออกมาจ่ายเงินให้กับเหล่าพนักงานหญิงเป็นการชดเชย หลังถูกรวมกลุ่มกันฟ้องร้องเรื่องการเหยียดเพศ ส่วนประเด็นนี้เราคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะไปจบลงที่ตรงไหน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top