BY KKMTC
3 Oct 18 5:18 am

CEO Gearbox โดนขโมยเงินกว่าร้อยล้านบาท โดยผู้ช่วยของเขาเอง

4 Views

CEO Gearbox คุณ Randy Pitchford และภรรยาของเขา Kristy Pitchford ได้เปิดเผยเหตุการณ์ว่า สูญเสียทรัพย์สินเป็นเงินจำนวนเกือบถึง 3 ล้านเหรียญฯสหรัฐ โดยเป็นฝีมือของบุคคลใกล้ตัว คือ ผู้ช่วยส่วนตัวรับจ้างให้กับครอบครัวมาตั้งแต่ปี 2014

Borderland

อ้างอิงจาก Dallas News ผู้ช่วยส่วนตัวที่เป็นผู้ต้องหามีนามว่า John Wright Martin เพศชายอายุ 33 ปี ผู้รับใช้ให้กับคุณ Pitchford ได้ตรวจสอบพบว่ามีรายจ่ายที่เยอะผิดปกติกับได้ขโมยจำนวนเงินโดยเป็นค่าเสียหายจำนวนทั้งหมดเยอะถึง 3 ล้านเหรียญฯสหรัฐ (หรือ 97.1 ล้านบาทไทย) พร้อมกับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยหลังจากครอบครัวชนะคดีความ

จากการสืบสวนจากรายจ่ายในบัญชีธุรกิจของ American Express ว่าส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้า, เครื่องประดับม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, รายการเช่าภาพยนตร์ใน Amazon Movie Rentals และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่รวมไปถึงเขาได้แอบซื้ออหังสาริมทรัพย์ประเภทบ้านที่ดินด้วยราคา 591,000 เหรียญ (หรือ 19 ล้านบาทไทย) ในบริเวณย่าน Nerdvana Frisco, บริจาคให้กับ The Trevor Project Charity เป็นเงินอีก 10,000 เหรียญ และปลอมแปลงใบเช็คจำนวน 7 ใบที่แอบอ้างในชื่อบัญชี Kristy Pitchford มากกว่า 73,000 เหรียญ

Randy Pitchford

ผู้เสียหาย Randy Pitchford – CEO Software

โดยสามีภรรยาได้เริ่มค้นพบและเอ๊ะใจตั้งแต่ปี 2017 ที่ผู้เสียหายไม่มีเงินเพียงพอที่จะจ่ายค่าเช่าพื้นที่ให้กับร้านขายกาแฟและอาหารที่ครอบครองโดยภรรยาของเขา Kristy Pitchford ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้คาดเดาว่า Martin ต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แน่นอน เพราะเป็นบุคคลที่ใกล้ตัวมากที่สุด

เมื่อเธอได้ติดต่อ Martin เขาได้สารภาพความผิดทุกข้อกล่าวหา แล้วในเดือนมีนาคม ปี 2017 ที่ผ่านมา เขาได้เซ็นสัญญา “ความหลงผิดในการกระทำ” และให้คำมั่นว่าจะคืนเงินจำนวน 780,000 เหรียญ แต่ทว่าเช็คที่เขาเขียนในเดือนนั้นด้วยเงิน  598,000 เหรียญเท่านั้น

แต่ถึงแม้ว่า Martin จะต้องคืนเงินเป็นจำนวน 780,000 เหรียญก็จริง แต่เขาก็ได้สร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินมากถึง 3 ล้านเหรียญ ซึ่งเขาก็ออกมายืนยันแล้วว่า.. เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการปล้นทรัพย์ระหว่างครอบครัวและธุรกิจของภรรยาเขา ฉะนั้นไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัท Gearbox Software อย่างแน่นอน

Gearbox Software

ครอบครัว Pitchfords ได้รับเงินชดเชยมากกว่า 2 ล้านเหรียญพร้อมกับค่าธรรมเนียมทางกฎหมายในช่วงต้นปี ในการตัดสินโดยสรุปของศาลหลังจาก Martin ได้ล้มเหลวในการปกป้องคดีการละเมิดสัญญาการฉ้อโกงและการโจรกรรม ซึ่ง Martin ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ แต่อย่างไรก็ตาม เขาถูกได้ถูกจับกุมในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมหลังจากที่ผ่านการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบัญชีที่ได้ซื้อซื้อรถยนต์ Cadillac Escalade เป็นเงิน 77,000 เหรียญ แต่เขาได้ประกันตัวรอยนวลไปอีกครั้ง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top