BY Aisoon Srikum
2 Jun 20 4:55 pm

CEO Epic Games เผยว่า การแจกเกมฟรีบน Epic ช่วยกระตุ้นยอดขายเกมบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ

3 Views

สำหรับแฟนเกมที่ไม่ได้มีเงินหนาหรือทุนเยอะพอจะซื้อเกมใหม่ ๆ เล่น ตอนนี้น่าจะชื่นใจกับการแจกเกมฟรีของ Epic Games Store

โดยเฉพาะในเดือนที่ผ่านมา ที่แจกเกมฟอร์มใหญ่ที่ถึงแม้จะเก่าจนราคาถูกแล้ว แต่ก็ถือว่าใจเด็ดมาก ไม่ว่าจะเป็น GTA V , Civilization VI , Borderlands The Handsome Collection และถ้าโพยไม่ผิดพลาด ARK : Survival Evolved จะเป็นเกมถัดไปที่จะแจกฟรี

หลายคนถกเถียงกันด้วยความสงสัยว่าการแจกเกมฟรีแบบนี้มีข้อดีอย่างไร CEO Epic Games อย่างคุณ Tim Sweeney จึงออกมาตอบคำถามนี้ด้วยตัวเองว่า กาแรจกเกมฟรีบน Epic Games นั้น ช่วยกระตุ้นยอดขายเกมให้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วย

คุณคงจะไม่ซื้อเกมอย่าง Satisfactory หรอกจริงไหม ถ้าคุณไม่รู้ว่ามันเป็นเกมยังไง แล้วพอคุณรู้ว่ามันเป็ฯเกมดี คุณก็จะไปซื้อมันบนแพลตฟอร์มอื่นด้วย เพื่อสนับสนุนผู้พัฒนา

คุณคงไม่ยอมเสียเงินให้กับเกมที่คุณไม่มั่นใจว่ามันจะดีพอ แต่พอคุณได้รับมันฟรีแล้วรู้ว่ามันเจ๋งมาก คุณก็จะหาวิธีอุดหนุนผู้พัฒนาเพิ่มด้วยการไปซื้อมันบนแพลตฟอร์มอื่น

  • Tim Sweeney

Tim Sweeney ยังกล่าวว่า ยอดขายเกมแจกฟรีบน Epic บนแพลตฟอร์มอื่น ๆ นั้นเพิ่มขึ้นจริง และที่แน่นอนเลยคือมันเพิ่มผู้ใช้งานใหม่ ๆ บน Epic Games Store อีกนับสิบล้านคน นอกจากนั้นมันยังไปกระตุ้นในส่วนของ Humble และ GOG อีกด้วย ซึ่ง Tim กล่าวว่าสองแพลตฟอร์มนี้เปิดตัวด้วยความสามารถที่ด้อยกว่า Steam แต่ก็สามารถพัฒนาฟีเจอร์และเข้าไปแย่งส่วนแบ่งตลาดของ Steam ได้

Tim Sweeney ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้ Epic มีส่วนแบ่งในตลาด 15% และตัวเลขนี้จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนั้นเขายังรู้ว่าวิธีที่เขาใช้สร้างชื่อให้กับ Epic Games Store นั้น อาจทำให้เขาดูไม่ดีในสายตาเหล่า “ฮาร์ดคอร์เกมเมอร์” และคนบางคน แต่เขาก็บอกว่า “มันตลกดีที่ได้เห็นอะไรเหล่านี้. มันเหมือนกับ ว้าว! เราเป็นศัตรูของคนเหล่านั้น”

ปัจจุบัน Epic Games Store กำลังอยู่ในช่วงเทศกาล Epic Mega Sale และจะจบลงในวันที่ 11 มิถุนายนนี้

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top