BY KKMTC
10 Oct 19 2:09 pm

CEO Epic ยืนยัน ไม่มีนโยบายแบนผู้เล่น จากการแสดงความเห็นการเมือง

3 Views

“พวกเราไม่มีการแบนและลงโทษทั้งผู้เล่น Fortnite หรือเหล่านักคิดคอนเทนต์ ในการแสดงความคิดเห็นต่อหัวข้อดังกล่าว” นี่คือประโยคพูดของ CEO Epic Games ที่ออกมาตั้งคำถามเกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งทางการเมืองของฮ่องกง-จีน ที่เริ่มลุกลามกระทบไปถึงวงการเกม กับสื่อบันเทิงแล้ว ณ ตอนนี้

เว็บไซต์ Polygon รายงานจากคุณ Tim Sweeney ฝ่าย CEO ของ Epic Games ได้ออกมาตอบคำถามถึงเจ้าสำนัก The Verge เกี่ยวกับประเด็นการแสดงความคิดเห็นหรือจุดยืนทางการเมืองในวงการวิดีโอเกม เขายืนยันว่าเกมเมอร์ทุกคน มีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ซึ่งเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน และไม่มีนโยบายการลงโทษผู้เล่นที่กล้าแสดงออกอีกด้วย

Epic สนับสนุนสิทธิ์ของทุกคนในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และการเคารพสิทธิมนุษยชน

พวกเราไม่มีการแบนและลงโทษทั้งผู้เล่น Fortnite หรือเหล่านักคิดคอนเทนต์ในการแสดงความคิดเห็นต่อหัวข้อดังกล่าว

นอกจากนี้ Sweeney กล่าวยืนยันกับผู้เล่น Twitter ที่ได้ถามเขาว่า “ถ้าเกิดว่า (สตรีมมอร์ Tfue) บอกว่า “ปลดปล่อยฮ่องกง” ระหว่างการสัมภาษณ์หลังเกม คุณจะไม่มีมาตรการอะไรทั้งสิ้นใช่ไหม? ” ซึ่งนาย Sweeney ก็ตอบกลับสั้น ๆ ว่า “ถูกต้องแล้ว”

Sweeney ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า Epic Games เป็นบริษัทเอกชนของสหรัฐฯ และเขาเป็นผู้มีอำนาจควบคุมหุ้นทั้งหมด โดยมีบริษัท Tencent เป็นผู้ถือหุ้นประมาณ 40% กับผู้ถือหุ้นรายอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ Epic Games ยืนยันว่าไม่มีนโยบายในการแสดงจุดยืนทางการเมือง หรือเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

เพราะฉะนั้น เหตุการณ์การตัดความสัมพันธ์ระหว่าง Tencent กับ Epic Games จะไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ตราบใดที่เขาเป็นมีอำนาจถือหุ้นและเป็น CEO ของบริษัท Epic

การแสดงความเห็นของคุณ Tim Sweeney ทำให้เกมเมอร์หลายคนออกมาชื่นชมเขา ในเรื่องการให้ความสำคัญต่อเรื่อง Freedom of Speech (เสรีภาพในการพูด) ให้ผู้เล่นเกมหรือคนทุกคน แล้วประเด็นความขัดแย้งทางเมืองที่เริ่มส่งผลกระทบต่อวงการเกมจะเป็นอย่างไรต่อไป ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปผ่านทาง GamingDose ครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top