BY KKMTC
7 Jul 22 11:24 am

CEO Blizzard ปกป้อง Microtransactions ใน Diablo Immortal ย้ำ ทุกคนสามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องได้โดยไม่ต้องจ่ายเงิน

5 Views

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี Diablo Immortal เป็นเกมมือถือของ Blizzard กับ NetEase ที่แม้มีกระแสตอบรับดีในด้านระบบเกมเพลย์ และภาพกราฟิกที่มีการขัดเกลามาดี แต่เกมดังกล่าวก็โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับระบบความคืบหน้าที่ผลักดันให้ซื้อ Microtransactions

ล่าสุด Mike Ybarra CEO ของ Blizzard คนปัจจุบัน ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็น Microtransactions ของเกม Diablo Immortal โดย Ybarra ยืนยันว่าจะสนับสนุน Microtransactions ของเกมดังกล่าวต่อไป พร้อมปกป้องว่าแม้เกมมี Microtransactions แต่ทุกคนยังสามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องได้โดยไม่ต้องจ่ายเงิน และระบบเกมเพลย์ยังคงเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับเกมนี้

“ผมเชื่อว่าระบบเกมเพลย์ที่ดีเยี่ยม และการทำให้ผู้เล่นหลายล้านคนเข้าถึงเนื้อเรื่องได้โดยไม่ต้องเสียเงิน คือเกมที่แนะนำสำหรับคนที่อยากเข้าถึง Diablo” – Mike Ybarra กล่าวกับสื่อ Los Angeles Times

นอกจากนี้ ทีมงานยืนยันว่าผู้เล่น Diablo Immortal “ส่วนใหญ่” ไม่ได้จ่ายเงินให้เกม และตัวเกมทำรายได้จากผู้เล่นที่เข้าถึงช่วง Endgame เป็นหลัก

แม้ Diablo Immortal โดนวิจารณ์อย่างหนัก แต่มีรายงานว่า Diablo Immortal ทำรายได้มากกว่า 1 ล้านเหรียญฯ ต่อวัน และทำรายได้สูงสุดถึง 24 ล้านเหรียญฯ หลังเปิดให้บริการเพียง 2 สัปดาห์

Diablo Immortal

Diablo Immortal มีกำหนดการเปิดให้บริการในโซนโซนเอเชีย-แปซิฟิก วันที่ 8 กรกฎาคมนี้ บน PC กับมือถือ

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top