BY StolenHeart
30 Aug 20 4:58 pm

CEO ทีมสร้าง Wu Kong โดนวิจารณ์อ่วม หลังถูกแฉว่าเคยทำภาพโฆษณาในรูปแบบไม่เหมาะสม

8 Views

ยังไม่ทันที่เกมจะออกก็ดูเหมือนงานจะเข้าซะแล้วสำหรับเกม Black Myth: Wu Kong เพราะหลังจากที่ CEO ของบริษัท Game Science ที่เป็นทีมสร้างนั้นได้โพสต์อะไรบางอย่างออกมาในโลกออนไลน์ จนสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้พบเห็น และล่าสุดนี้ก็มีการค้นพบว่ามีการใช้ภาพที่ไม่เหมาะสมในการโฆษณาสมัครงานอีกด้วย

Black Myth Wu Kong

รายงานจากสำนักข่าว NextShark ระบุว่า Fenji CEO ของ Game Science นั้นได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการพัฒนาเกม Wu Kong ในสื่อ Social อย่าง Weibo ดังที่เราเคยได้รายงานไป ทว่าในเนื้อหาของโพสต์ดังกล่าวนั้นมีการใช้ข้อความที่สื่อไปในทางล่อแหลมหลายอย่าง เช่นคำว่า “รู้สึกได้ถึงความกดดันในเป้ากางเกงของผม” และอีกหลายอย่างที่ล่อแหลมเกินพอดี

แน่นอนว่าโพสต์ดังกล่าวนี้จุดกระแสความไม่พอใจแก่ผู้ที่พบเห็นอย่างมาก จนทำให้หลายคนประกาศว่าจะไม่ซื้อเกมนี้กันเลย โดยเรื่องนี้ Heather Lee ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ในปักกิ่งวัย 33 ปี และเป็นเกมเมอร์มานานกว่า 20 ปีถึงกับกล่าวว่า นี่เป็นข้อความที่ “ลามก, สกปรก และลามปาม” รวมไปถึงยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเหยียดเพศอีกด้วย

และนอกจากนั้น ชาวเนตจีนก็ค้นพบว่าทางทีมพัฒนา Game Science เคยใช้รูปภาพที่ไม่เหมาะสมและสื่อไปในทางคุกคามทางเพศในการประกาศรับสมัครทีมงานของบริษัทเมื่อปี 2015 มาก่อนแล้วอีกด้วย แม้จะถูกลบไปแล้วแต่ก็มีคนที่ขุดขึ้นมาให้ดูกันอีกครั้ง

ปัจจุบันนี้เกมเมอร์เพศหญิงในประเทศจีนมีจำนวนมากถึง 46% ของเกมเมอร์ทั่วประเทศ ซึ่งเติบโตมากกว่าในปีก่อนถึง 3.5% ซึ่งก็ทำให้กระแสการตื่นตัวในเรื่องของการคุกคามทางเพศในวงการเกมจีนนั้นได้รับความสนใจมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top