BY StolenHeart
15 Sep 18 4:59 am

CEO ของ Take-Two เชื่อ เทคโนโลยี Streaming จะเกิดภายในสามปี และพร้อมลุยระบบ Cross Platform ในอนาคต

10 Views

เรียกได้ว่าตอนนี้บริษัทเกมหลายเจ้าต่างให้ความสนใจกับเทคโนโลยี Streraming มากขึ้นทุกวัน รวมไปถึงการเล่นข้ามเครื่องที่เริ่มเป็นรูปเป็นร่างชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอนว่าแม้แต่ CEO ฝีปากกล้าจาก Take-Two Interactive เองก็ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีเหล่านี้ และเชื่อว่าการ Streaming ในวงการวิดีโอเกมจะเกิดขึ้นภายในสามปีนี้

คุณ Strauss Zelnick CEO ของ Take-Two Interactive ได้พูดถึงเรื่องนี้ในงานสัมมนา Goldman Sach ที่นิวยอร์ก โดยเขาได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการเล่นข้ามแพลตฟอร์มว่าใกล้เข้ามากว่าที่เราคาดไว้แล้ว และต้องเรียนรู้ว่าผู้บริโภคต้องการอะไร

Take-Two

“ถึงที่สุดแล้ว ผมคิดว่าเราจะเข้าไปมีส่วนร่วมกับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มกับเกมหลายเกม แน่นอนว่าจะต้องเป็นระหว่าง PC และคอนโซลแน่นอน ทาง Microsoft นั้นเตรียมตัวไว้แล้ว และผมคิดว่ากำแพงในเรื่องนี้นั้นพังลงไปแล้ว การเล่นเกมในระบบเดียวจะลดลงไป เราจะไปอยู่ในจุดที่ผู้บริโภคต้องการ ถ้าคุณจะสร้างกฎที่ไม่เอื้อต่อผู้บริโภคแต่กอบโกยกำไรเข้าสู่บริษัท คุณก็ทำพลาดแล้ว ผู้บริโภคจะไปอยู่ในทุกที่ คุณต้องตื่นตัวเสมอและรับรู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร”

นอกจากนั้นคุณ Zelnick ยังพูดถึงเรื่องของเทคโนโลยี Streaming ในรูปแบบ Cloud โดยเขาเชื่อว่าตลาดจะขยายตัวขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าบริษัทอย่าง Take-Two จะพบกับจุดจบ และเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีนี้จะเกิดขึ้นภายในหนึ่งหรือสองปี ถ้าหากกล่าวโดยสรุปก็คือคุณ Zelnick คิดว่าบริษัทที่มีความพร้อมในเรื่องนี้จะเริ่มไล่ตามบริษัทที่มีศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ไว้ครอบครองเพื่อที่จะได้จัดการกับการส่งและกระจายข้อมูลที่จะมีมากขึ้นในอนาคต และเทคโนโลยีนี้จะเกิดขึ้นภายในหนึ่งถึงสามปี  แต่การขายปลีกในลักษณะเดิมยังคงอยู่เหมือนเดิม

ตอนนี้ก็เรียกได้ว่าทั้งเทรนด์การเล่นเกมแบบข้ามแพลตฟอร์มและการเล่นเกมแบบ Streaming จะเข้ามาอย่างแน่นอน อยู่ที่ว่าช้าหรือเร็วเท่านั้น เกมเมอร์อย่างพวกเราก็คงต้องเตรียมตัวรับความเปลี่ยนแปลงที่จะตามมาในอนาคตกันด้วยนะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top