BY StolenHeart
11 Jan 22 9:16 pm

CEO ของ Take-Two ยังมีแผนซื้อทีมพัฒนาเกมเพิ่มอีก แม้จะเพิ่งปิดดีลซื้อ Zynga ถึง 12,700 ล้านเหรียญไปแล้วก็ตาม

3 Views

แม้จะเพิ่งปิดดีลใหญ่ระดับหมื่นล้านเหรียญไป แต่ CEO ของ Take-Two เผยว่ายังสามารถซื้อทีมพัฒนาเกมเพิ่มได้อีกโดยไม่มีปัญหา

Take Two Interactive

Strauss Zelnick CEO ของ Take-Two Interactive เผยเรื่องนี้ในระหว่างการประชุมกับผู้ถือหุ้นหลังการเข้าซื้อกิจการของ Zynga บริษัทเกมมือถือยักษ์ใหญ่ด้วยราคา 12,700 ล้านเหรียญเมื่อวานนี้ โดยคุณ Zelnick กล่าวว่าการเข้าซื้อกิจการของ Zynga นั้นส่งผลกระทบต่อสภาพการเงินของบริษัทเพียงเล็กน้อย โดยเป็นการก่อหนี้ให้กับทางบริษัทเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และเขาคาดหวังว่ากระแสเงินสดที่ทางบริษัทได้รับก่อนจบปีงบประมาณของปี 2024 จะช่วยชำระหนี้ในการเข้าซื้อกิจการของ Zynga ได้จนหมด

CEO ของ Take-Two กล่าวเสริมว่า ยังมีบริษัทผู้พัฒนาเกมอีกหลายแห่งที่เขาหมายตาอยู่ และสถานะของบริษัทในตอนนี้ยังสามารถเข้าซื้อกิจการของพวกเขาได้ เพื่อเป็นการช่วยขยายกิจการของพวกเขาให้ใหญ่ขึ้นตามไปด้วย ซึ่งก็รวมไปถึงสินทรัพย์และแฟรนไชส์เกมที่มีชื่อเสียงเหล่านั้นที่จะเข้ามาอยู่ในชายคาของ Take-Two ในอนาคตนั่นเอง

แม้คุณ Zelnick จะไม่ได้เผยว่าบริษัทเกมที่เขาหมายตาอยู่นั้นคือที่ใด แต่จากความมั่นใจและจำนวนเงินที่เขาทุ่มให้กับการซื้อกิจการของ Zynga เมื่อวานนี้ ก็น่าจะบอกได้ว่า Take-Two ทำรายได้จากอุตสาหกรรมเกมไปมหาศาลแบบที่หลายคนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top