BY Zreast
21 Feb 21 1:58 pm

CEO ของ Take-Two ชี้ เกม AAA ควรจะต้องทำออกมาให้เรียบร้อยจริง ๆ ก่อน ถึงค่อยปล่อยออกมา

4 Views

Strauss Zelnick, CEO ของ Take-Two Interactive ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Rockstar Games และ 2K พูดถึงประเด็นโต้เถียงของเกม Cyberpunk 2077 ในช่วงที่ผ่านมา และให้ความเห็นว่าเกม AAA นั้นควรจะต้องทำจนเสร็จเรียบร้อยดีจริง ๆ จึงค่อยปล่อยมันสู่มือของเกมเมอร์

ในระหว่างการประชุมกับผู้ถือหุ้น หนึ่งในนักวิเคราะห์ได้หยิบยกเอาประเด็นของเกม AAA ที่ถูกเร่งพัฒนาและปล่อยออกมาก่อนจะเสร็จดีขึ้นมาพูดคุย ซึ่งยังอ้างอิงว่าเป็น “สตูดิโอคู่แข่งที่ไม่สามารถเลี้ยงกระแสความ Hype ไว้ได้อีกต่อไป” และคาดว่าน่าจะหมายถึง CD Projekt RED กับเกม Cyberpunk 2077 ของพวกเขา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง Strauss Zelnick ให้ความเห็นไว้ดังนี้

“ผมคิดว่ากรณีที่คุณยกมานี้มันก็สะท้อนชัดถึงข้อเท็จจริงอยู่แล้ว ว่าคุณจะได้สิ่งที่ดีกว่าหากรอให้มันออกมาสมบูรณ์จริง ๆ และพวกเราก็มุ่งเป้าไปที่ความสมบูรณ์นั้นเสมอ แม้ว่าเราจะไม่ได้สำเร็จดั่งใจหวังทุกครั้ง แต่นั้นก็ยังเป็นเป้าหมายของบริษัท

เพราะฉะนั้น มันเลยเป็นอะไรที่เยี่ยมมากที่ Rockstar Games สามารถเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ ให้กับ Grand Theft Auto Online และ Red Dead Online ได้อย่างต่อเนื่อง พวกเขามีความเชื่อว่าการได้ทำสิ่งที่มุ่งมั่น จะนำมาซึ่งผลงานที่มีคุณภาพสูง ซึ่งนี่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ต้องประกาศเวลาวางจำหน่ายของเกมแบบชัดเจนอีกต่อไป แต่เราแค่รู้ตัว และควรจะรอเวลาให้เกมออกมาสมบูรณ์จริง ๆ ก่อนเท่าที่จะเป็นไปได้”

Red Dead Online

Strauss ไม่ใช่คนแรกที่ออกมาพูดเรื่องทำนองนี้ เพราะก่อนหน้าไม่นาน Thomas Mahler, CEO ของ Moon Studios ก็ออกมาให้ความเห็นกับ Cyberpunk 2077 แล้วเช่นกัน ด้วยถ้อยคำที่ฟังดูตรงไปตรงมากว่ารอบนี้เสียอีก

นอกจากนี้ในที่ประชุม, Take-Two ยังประกาศว่า Grand Theft Auto V สามารถทำยอดขายไปได้แล้ว 20 ล้านชุดหลังจบปี 2020 และยังเน้นย้ำที่จะปล่อยเกมออกมาให้ได้ 93 เกมภายใน 5 ปีนับจากนี้

ที่มา : GamePressure

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top