BY StolenHeart
3 Mar 19 11:14 am

CEO ของ Insomniac Games เผย ต้องมีทีมพัฒนารุ่นใหม่มากกว่านี้เพื่อการพัฒนาเกมในสเกลเดียวกับ Marvel’s Spider-Man

6 Views

Insomniac Games คือหนึ่งในทีมพัฒนาที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดทีมหนึ่งในปีที่แล้ว จากผลงานอย่าง Marvel’s Spider-Man ที่ได้ใจเหล่าผู้เล่นไปเต็ม ๆ และเป็นเกมแนว Superhero ที่ทำยอดขายได้เร็วที่สุดอีกด้วย แต่การจะสร้างเกมในสเกลแบบนี้ขึ้นมาอีกก็ดูจะเป็นเรื่องที่ยากลำบาก และ CEO ของ Insomniac Games เองก็คิดว่าควรจะหารุ่นใหม่มาเพิ่มมากขึ้นเพื่อการพัฒนาเกมในสเกลระดับนี้อีกครั้ง

Spider-Man

จากบทสัมภาษณ์คุณ Ted Price CEO และผู้ก่อตั้งของ Insomniac Games ในเว็บไซด์ Variety ที่เขาได้อธิบายวิธีการขยายสตูดิโอเพื่อพัฒนาเกมในสเกลระดับเดียวกับที่ Marvel’s Spider-Man เคยทำไว้ ซึ่งต้องมีการขยายตัวของทีมสร้างเลือดใหม่ให้มากกว่านี้

“เราจำเป็นจะต้องเพิ่มผู้พัฒนารุ่นใหม่ขึ้นมาเพื่อที่จะสามารถสร้างเกมในสเกลแบบนี้ขึ้นมาได้อีก เราจะต้องหาทางแก้ไขให้ได้ว่าพวกเราสามารถปรับปรุงการพัฒนาเกมด้วยขนาดของทีมที่ไม่ได้ใหญ่เท่ากับผู้พัฒนาเจ้าอื่นได้อย่างไร พวกเรานั้นต้องลำบากมาก่อน และต้องสื่อสารภายในกันอย่างเหนียวแน่น เราได้ทำงานในส่วนที่เราไม่คิดว่าจะได้ทำมาก่อนและต้องคอยแก้ไขเวลาที่มันไม่เป็นไปตามที่คิดด้วย ถือเป็นการเติบโตอีกขั้นในหน้าประวัติศาสตร์ของพวกเรา”

ในยุคที่ขั้วของเกมที่เน้นการเล่าเรื่องอย่างแนว Singleplayer และแนว Multiplayer ที่ต้องให้บริการแบบ Game-as-a-service นั้น คุณ Price กล่าวว่า การพัฒนาเกมทั้งสองแนวนั้นมีข้อดีด้วยกันทั้งคู่ และทาง Insomniac Games เองก็มุ่งเป้าไปที่การพัฒนาเกมที่มีคุณภาพอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นแนวอะไรก็ตาม

Spider-Man

“ผมคิดว่าทั้งสองแนวนี่เวิร์คนะ มีจุดแข็งชัดเจนที่ช่วยดึงอารมณ์ร่วมของคนเล่นอย่างมีนัยยะสำคัญ มันเป็นอะไรที่เราค้นหาในทุกสื่อบันเทิงเลย ทั้งจากในโทรทัศน์ถึงภาพยนตร์ และหนังสือไปจนถึงการ์ตูนคอมิกส์ และมาที่วิดีโอเกม และการได้แชร์ประสบการณ์ของเราในฐานะบุคคลด้วย ไม่ใช่แค่ในฐานะผู้พัฒนาเกม การแนะนำในฐานะบุคคลนั้นคือการค้นกาจุดร่วมที่คนเรามีความพึงพอใจร่วมกัน แต่มันก็ไม่ได้ขัดขวางการสร้างเนื้อหาของเกมที่มาในรูปแบบการให้บริการ เนื้อหาเหล่านั้นสามารถไปต่อได้ เหมือนกับที่เรามุ่งเป้าไปข้างหน้า ทุกคนพยายามแก้ปมที่พวกคุณนำสองสิ่งมาผสมรวมกัน ในทางที่มอบให้กับผู้เล่นและทำให้พวกเขาหลงรักมัน สิ่งที่เราท้าทายตัวเองนั้นก็คือการสร้างเกมที่ดีออกมา แค่นั้นเองครับ”

ซึ่งก็ดูเหมือนว่าอนาคตของทาง Insomniac Games นั้นค่อนข้างจะสดใสทีเดียว ส่วนเราจะได้เห็นภาคต่อของ Marvel’s Spider-Man ตามที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้จริงหรือไม่นั้น ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top