BY KKMTC
23 Dec 20 11:41 am

CDPR เผย Cyberpunk 2077 ทำยอดขายทะลุ 13 ล้านชุด แม้ผู้เล่นทยอยคืนเกม เพราะปัญหาด้าน Performance

5 Views

สื่อ GamingBolt รายงานจากเอกสาร Press Release ของ CD Projekt RED ว่าตอนนี้ Cyberpunk 2077 สามารถทำยอดขายทะลุ 13 ล้านชุดเป็นที่เรียบร้อย แม้เกมเมอร์หลายคนทยอยคืนเกม (Refund) เนื่องจากมีปัญหาด้าน Performance

นอกจากนี้ CDPR ยืนยันว่ายอดขายเกม Cyberpunk 2077 13 ล้านชุด นับจากยอดขายเกมทั่วทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงนับยอดขายเกมทั้งรูปแบบแผ่นเกมกับเกมดิจิทัล และตัวเลขยอดขายมีการหักจำนวนจากผู้เล่นที่ได้รับอีเมลยืนยัน Refund เกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หรือหมายความว่าแม้หลายคนยังคงมีการยื่นเรื่องขอคืนเงินจากการซื้อเกม แต่เกม Cyberpunk 2077 ก็ยังมีกระแสยอดขายในระดับน่าประทับใจ

หลังการวางจำหน่าย Cyberpunk 2077 แม้เกมดังกล่าวทำรายได้จากการขายเกมจนสามารถคืนทุน และมีบทวิจารณ์รีวิวจากสื่อหลายแห่งว่าเป็นเกมดีมาก แต่เกมดังกล่าวได้ประสบปัญหาด้าน Performance อย่างรุนแรง โดยเฉพาะเกมเวอร์ชัน PS4 ที่มีประสิทธิภาพแย่จนเกินรับไหว ทำให้ Sony ได้สั่งถอดเกมออกจากร้านค้า PS Store และเปิดให้เกมเมอร์สามารถเรียกร้อง Refund เกมได้

รวมถึง CDPR กำลังประสบปัญหาวิบากกรรมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหุ้นตกหลังเกมวางจำหน่าย, พนักงานไม่พอใจการบริหารเวลาในบริษัท และล่าสุด บริษัทอาจมีความเสี่ยงโดนฟ้องร้องจากกลุ่มนักลงทุน

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บน PC, Xbox One และ Xbox Series X/S ส่วนเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ยังไม่มีกำหนดการกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top