BY KKMTC
14 Nov 22 12:46 pm

CDPR เผย มีความตั้งใจอยากให้เควสต์ Dream On ใน Cyberpunk 2077 มีตอนจบที่คลุมเครืออยู่แล้ว

15 Views

Dream On เป็นเควสต์เสริมจากเกม Cyberpunk 2077 ที่สร้างความคาใจให้ผู้เล่นหลายคน เนื่องจากมีตอนจบไม่ชัดเจน ไม่ทราบว่าชะตากรรมของ Jefferson กับ Elizabeth Peralez จะเป็นอย่างไรต่อไป ทำให้เกมเมอร์คาดหวังว่าเราอาจจะได้เห็นบทสรุปของทั้งสองคนในเนื้อหา DLC Phantom Prime

อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายว่าเควสต์ดังกล่าวจะต้องมีตอนจบเป็นปริศนาตลอดไป เพราะล่าสุด Paweł Sasko หัวหน้านักออกแบบเควสต์ของ Cyberpunk 2077 ยืนยันแล้วว่าเนื้อหาเควสต์ Dream On ได้จบบริบูรณ์แล้ว

“สิ่งที่ผมบอกได้เลยคือเควสต์ [Dream On] ตั้งใจให้มีตอนจบเป็นแบบนี้ตั้งแต่แรกแล้ว พวกเราอยากทำเนื้อเรื่องเควสต์ที่มีตอนจบแบบคลุมเครือ ไม่มีผลลัพธ์ที่ชัดเจน”

Sasko อธิบายว่า Dream On เป็นเควสต์ออกแบบโดย Patrick Mills ที่เขามีความตั้งใจ อยากสร้างเควสต์ที่มีเนื้อหาชวนให้ผู้เล่นเกิดความน่ากังวลมากมาย ซึ่ง Sasko กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่พวกเราสร้างเควสต์นี้ขึ้นมา”

Dream On นับว่าเป็นหนึ่งในเควสต์น้ำดีของเกม Cyberpunk 2077 ด้วยเนื้อหาการเมืองที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน เนื่องจากตอนจบเควสต์ที่ไม่ชัดเจน ทำให้เหล่าแฟน ๆ มีการตั้งทฤษฎีขึ้นมามากมาย ถึงอย่างนั้น แฟนเกมเชื่อว่าแม้ Jefferson กับ Elizabeth จะไม่โผล่ใน DLC ใหม่แล้ว แต่อาจจะได้เห็นเนื้อหา Lore ที่เชื่อมโยงไปเควสต์นี้ก็เป็นไปได้

Cyberpunk 2077 (2)

DLC Phantom Prime ของเกม Cyberpunk 2077 จะออกวางจำหน่ายภายในปี 2023

ที่มา: The Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top