BY KKMTC
7 Dec 22 11:00 am

CDPR เผย การเปิดตัวที่เต็มไปด้วยปัญหาของ Cyberpunk 2077 คือเหตุผลที่ทำให้โหมด Multiplayer “ต้องจากไป”

11 Views

เกมเมอร์หลายคนอาจจะลืมไปแล้ว แต่ CD Projekt RED เคยมีแผนพัฒนาระบบ Multiplayer ของเกมดังกล่าว ซึ่งแยกจากเกมหลักเป็นเกม Standalone แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 2021 ทีมงานประกาศว่า “จะพิจารณา” การสร้างระบบดังกล่าวอีกครั้ง หลังจาก Cyberpunk 2077 เปิดตัวแล้วเต็มไปด้วยปัญหามากมาย ซึ่งเป็นการบอกใบ้ค่อนข้างชัดเจนว่าการพัฒนาโหมด Multiplayer อาจถูกยกเลิกไปแล้ว

ล่าสุด Philipp Weber ผู้ออกแบบภารกิจ และผู้ประสานงานของเกม ได้ออกมาอธิบายเพิ่มเติมว่าสาเหตุหลักที่ทำให้โหมด Multiplayer “ต้องจากไป” เพราะปัญหามากมายของเกม Cyberpunk 2077 ในช่วงเปิดตัว ส่งผลให้ทีมงานต้องวางแผนการทำงานใหม่ เป็นการเน้นทำงานเพื่อปรับปรุงแก้ไข Cyberpunk 2077 ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้

“สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญที่สุดกับเกม Cyberpunk [หลังจากเกมเปิดให้เล่น] ก็คือการมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดี และสถานะของเกมที่ดี

การสลับความสำคัญของการสร้างเกม ก็เท่ากับว่าการวิจัยและการพัฒนาสำหรับโปรเจกต์อื่น ๆ จะต้องจากไป สำหรับ Cyberpunk พวกเราต้องการทำหลายอย่างกับเกมนั้นในเวลาเดียวกัน เราแค่ต้องโฟกัส และพูดว่า “โอเค ส่วนไหนที่มีความสำคัญที่สุด ได้เลย เราจะทำส่วนนั้นให้ดีที่สุด”

CD Projekt Red เน้นการสร้างเกม Singleplayer, เน้นการดำเนินเนื้อเรื่อง และเกม RPG ระดับ AAA ซึ่งมันเป็นตัวตนของเราไปแล้ว และเราไม่ต้องการสูญเสีย DNA ตรงนั้นไป เราต้องการดำเนินการอย่างรอบคอบ เพื่อให้มั่นใจว่าจะสร้างระบบออนไลน์ที่แข็งแกร่งได้” – Philipp Weber กล่าว

Cyberpunk 2077

Phantom Liberty เป็นเนื้อหา DLC ขนาดใหญ่ตัวแรก และตัวสุดท้ายของ Cyberpunk 2077 ที่จะออกวางจำหน่ายในปี 2023 จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Eurogamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top