BY Zreast
20 Mar 21 12:22 am

CDPR เผยรายละเอียดอัปเดต 1.2 ของ Cyberpunk 2077 ปรับปรุงการขับรถ การเกิดของตำรวจ และอื่น ๆ

6 Views

ทีมงาน CD Projekt RED ได้ประกาศรายละเอียดอัปเดตใหญ่ครั้งที่ 2 ของ Cyberpunk 2077 ออกมาแล้วผ่านทางเว็บไซต์ โดยมีหลักใหญ่ใจความเพื่อแก้ไขการตอบสนองของตำรวจต่อผู้เล่น และปรับปรุงการขับรถให้ดีขึ้น แต่ยังไม่ได้เผยกำหนดวันออกมาให้ทราบ

ทุกคนที่ได้เล่น Cyberpunk 2077 ต่างทราบดีว่าหากลงมือก่ออาชญากรรมในเมือง Night City ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ ตำรวจ NCPD จะปรากฏตัวออกมาแทบจะในทันทีอย่างไม่สมเหตุสมผล ด้วยเหตุนี้ CD Projekt RED จะทำการปรับปรุงมัน วางจุดเกิดและเวลาที่จะเกิดของตำรวจใหม่ โดยจะใช้เวลาสักพักก่อนที่จะมาถึงตัวผู้เล่น อีกทั้งยังจะมีโดรนเพิ่มเข้ามาใหม่ด้วยในเกม

ขณะที่เรื่องการขับรถ ทางทีมพัฒนาก็ยอมรับว่ามันค่อนข้างที่จะแปลก ๆ มาตั้งแต่ตอนวางจำหน่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ PC ซึ่งปัญหานี้ค่อนข้างซับซ้อน และเกี่ยวเนื่องกับ Framerate ของเกม จึงตั้งใจจะปรับปรุงการหมุนของพวงมาลัยให้มีความเร็วกำลังพอดี อีกทั้งยังแก้ไขรถแต่ละคันอย่างละเอียด เพิ่มฟีเจอร์ “Unstuck” เข้ามา เพื่อป้องกันไม่ให้รถเกิดอาการบั๊ก ติดอยู่ตามจุดต่าง ๆ ของแผนที่และไปต่อไม่ได้

เรื่องสุดท้ายคือจะมีการเพิ่มตัวเลือกให้สามารถตั้งค่าคีย์บอร์ดกับการเคลื่อนไหวบางอย่างได้ เช่นการหลบ หรือการย่อตัว เพื่อป้องกันไม่ให้เผลอไปกดปุ่มเคลื่อนที่ติด ๆ กันจนไปโดนเข้าโดยบังเอิญ

อัปเดต 1.2 ถือเป็นแพทช์ใหญ่ครั้งที่ 2 ที่ทีมงานสัญญาไว้ว่าจะปล่อยภายในช่วงต้นปีนี้ เพื่อทำให้ตัวเกมกลับมาดีอย่างที่ควรจะเป็น ส่วนสำหรับ Roadmap เต็ม ๆ ของเกมตลอดปี 2021 นี้ ทีมงานเคยได้ประกาศไว้แล้วตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคม ตามที่ปรากฏดังรูปด้านล่าง

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้วบน PC และ XBOX One ส่วน PlayStation Store ต้องรอประกาศการกลับมาวางจำหน่ายกันอีกครั้ง

ที่มา : Polygon

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top