BY KKMTC
28 Jan 21 10:39 am

CDPR สั่งลบม็อดสลับโมเดล ที่เปิดทางให้ผู้เล่นมีเซ็กส์กับคีอานู รีฟส์ ใน Cyberpunk 2077

18 Views

PC Gamer รายงานว่าทีมพัฒนาเกม CD Projekt RED ได้สั่งลบม็อดหนึ่งของเกม Cyberpunk 2077 โดย Catmino ที่มีคุณสมบัติสลับโมเดลตัวละคร NPC ในเกม

อ้างอิงจาก PC Gamer ม็อดของ Catmino จะมีตัวเลือกให้ผู้ใช้สามารถสลับโมเดลตัวละครโสเภณีคนหนึ่ง “Joytoy” เปลี่ยนเป็นโมเดลของ Johnny Silverhand ที่รับบทเป็นคีอานู รีฟส์ ซึ่งเท่ากับว่าเกมเมอร์สามารถขอซื้อบริการให้คีอานู รีฟส์ มีเซ็กส์กับผู้เล่นได้

PC Gamer สอบถาม CDPR ถึงสาเหตุที่สั่งลบม็อด CDPR ให้คำตอบว่าเนื้อหาม็อดดังกล่าวมีลักษณะ “อาจเป็นอันตรายต่อผู้อื่น” โดยทีมงานแถลงการณ์ว่า…

“กฎที่สำคัญที่สุดของเราเกี่ยวกับเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเอง โดยเฉพาะม็อดเกม คือม็อดจะต้องมีเนื้อหาที่ไม่เป็นอันตรายต่อผู้อื่น

ดังนั้นเมื่อมีการสร้างเนื้อหาสำหรับแฟน ๆ เช่นม็อด ผู้สร้างต้องแน่ใจว่าได้รับการอนุญาตจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง (ซึ่งอาจเป็นบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ CD Projekt RED) สำหรับตัวละครที่เราคิดค้นขึ้นเองสำหรับเกมนี้ เราอนุญาตให้คุณปรับแต่งเกมได้ตามต้องการและความสนุกสนาน

เมื่อพูดถึงตัวละครที่ใช้แบบจำลองจากบุคคลในชีวิตจริง ซึ่งมีการขอให้เข้าร่วมบทบาทแสดงในเกม Cyberpunk 2077 เราเรียกร้องขอให้นักพัฒนาม็อด หลีกเลี่ยงการสร้างคอนเทนต์ที่อาจถูกมองว่าไม่เหมาะสม หากไม่ได้รับอนุญาตอย่างชัดเจนจากพวกเขา”

CDPR ยืนยันว่าทีมงานยังเปิดกว้างให้ผู้เล่นสามารถสร้างม็อด Cyberpunk 2077 ตามปกติ ตราบใดที่ม็อดไม่มีการละเมิด “ข้อตกลงใบอนุญาต” และ “กฎเกณฑ์การสร้างคอนเทนต์โดยแฟน ๆ”

คีอานู รีฟส์ เป็นดาราชื่อดังในชีวิตจริงที่เข้ามารับเป็น Johnny Silverhand ในเกม Cyberpunk 2077 ซึ่งคาดเดาว่าสาเหตุที่ CDPR ลบม็อดสลับโมเดลของ Catmino เพราะต้องการปกป้องภาพลักษณ์ของ คีอานู รีฟส์ ก็เป็นไปได้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top