BY KKMTC
19 Jan 21 11:19 am

CDPR ยืนยัน ! จะปกป้องตัวเอง “อย่างถึงที่สุด” กรณีโดนฟ้องครั้งที่สอง ในข้อหาขายเกม Cyberpunk 2077 ในสภาพไม่สมบูรณ์

9 Views

หลังจาก Cyberpunk 2077 โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในด้านคุณภาพเกม จนส่งผลทำให้ยอดขายเกมต่ำลงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงทำให้ทีมงานเสื่อมเสียชื่อเสียง ทางแผนก CD PROJEKT S.A. จึงโดนฟ้องร้องถึงสองครั้งจากกลุ่มนักลงทุนให้ทีมงานจ่ายเงินค่าเสียหาย ในข้อหาวางจำหน่ายเกมในสภาพที่ไม่สมบูรณ์แบบ โดยนักลงทุนได้ยื่นเรื่องฟ้องครั้งแรกไปถึงสำนักงานกฎหมาย The Rosen Law Firm และครั้งที่สองถึงศาล United States District Court for the Central District of California ด้วยข้อหาดังกล่าว

ล่าสุด ทาง CD PROJEKT S.A. ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า “จะดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อปกป้องตัวเอง” จากการโดนฟ้องร้องเกี่ยวกับ Cyberpunk 2077 โดยศาล United States District Court for the Central District of California จากกรณีเกมออกวางจำหน่ายครั้งแรก เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา แล้วคุณภาพเกมมีสถานะที่ไม่สมบูรณ์แบบ

อ้างอิงจากแถลงการณ์ของ CD PROJEKT S.A. แม้เอกสารไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับข้อเรียกร้องจากกลุ่มนักลงทุนอย่างเฉพาะเจาะจง หรือระบุเกี่ยวกับคุณภาพเกม Cyberpunk 2077 ในปัจจุบัน แต่เอกสารใบนี้ มีเนื้อหาคล้ายกับการแถลงการณ์ครั้งแรก คือทีมงานยืนยันว่าจะปกป้องตัวเองจากการโดนฟ้องร้องโดยกลุ่มนักลงทุนที่ยื่นเรื่องไปถึง The Rosen Law Firm อย่างถึงที่สุด

ย้อนกลับไปช่วงปลายเดือนธันวาคมของปี 2020 CD PROJEKT S.A. โดนฟ้องร้องจากกลุ่มนักลงทุนถึงสองครั้ง ซึ่งสำนักงานกฎหมาย The Rosen Law Firm และศาล United States District Court for the Central District of California อ้างว่า CDPR พยายาม “สร้างความเท็จ หรือทำให้เข้าใจผิด” เกี่ยวกับการโปรโมต Cyberpunk 2077 โดยไม่เปิดเผยความจริงว่าเกมดังกล่าวแทบไม่สามารถเล่นได้บนเครื่องเกม PlayStation 4 และ Xbox One ด้วยข้อบกพร่องด้าน Performance

แม้ Cyberpunk 2077 และ CDPR กำลังเผชิญหน้ากับมรสุมมากมาย แต่ Marcin Iwinski รองผู้ก่อตั้ง CDPR ได้กล่าวแถลงการณ์ขอโทษแล้วเกี่ยวกับคุณภาพเกมที่ออกมาน่าผิดหวังแล้ว และสัญญาว่าทีมงานจะเร่งปรับปรุงแก้ไขเกมดังกล่าวให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top