BY KKMTC
9 Dec 20 12:43 pm

CDPR ยืนยัน กำลังแก้ไข Cyberpunk 2077 หลังมีรายงานว่านักเขียนมีอาการลมชัก เพราะแสงในเกม

2 Views

เมื่อช่วงวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา สื่อเกมหลายแห่งได้มีการปล่อยบทความรีวิวเกม Cyberpunk 2077 โดยผลลัพธ์คะแนนรีวิวส่วนมาก อยู่ในเกณฑ์เป็นเกมคุณภาพดีมากสมกับการรอคอย แม้เกมจะมีปัญหาเกี่ยวกับบั๊กยิบย่อยต่าง ๆ เช่น ปืนลอยได้ ประชากรติดในกำแพง เป็นต้น

แต่เมื่อช่วงเวลาไม่นานมานี้ สื่อเกมชื่อดัง Game Informer ได้ระบุปัญหาของ Cyberpunk 2077 ว่าตัวเกมมีฉากแสงสว่างยิบยับเป็นจำนวนมากจากการใช้โหมด Detective และฉาก Braindance ซึ่งส่งผลทำให้ Liana Ruppert นักเขียนในสังกัดมีอาการคลื่นไส้ และลมชักจากแสงในเกม รวมถึงชี้ว่าตัวเกมไม่มีการชี้แจงเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับอาการลมชักระหว่างการเล่นเกมอีกด้วย

ซึ่งทาง CD Projekt RED ก็ไม่นิ่งเฉยเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว ทางทีมงานรีทวีตบทความของ Game Informer พร้อมกล่าวว่าทีมงานกำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และยืนยันว่า Cyberpunk 2077 ได้ลงนามตกลงร่วมกับ EULA Agreement เพื่อกล่าวเตือนถึงอาการลมชักระหว่างการเล่นเกมแล้ว

แม้ยังไม่เปิดเผยวิธีการแก้ไข แต่ CDPR กล่าวแสดงความขอบคุณถึงนักเขียนบทความที่ได้เปิดเผยถึงปัญหาเกิดอาการลมชักระหว่างการเล่น ซึ่งเราก็เชื่อว่าหลังจากเกม Cyberpunk 2077 ออกวางจำหน่าย ตัวเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มข้อความเตือนเกี่ยวกับอาการป่วยต่าง ๆ ตอนเริ่มเกม รวมถึงอาจมีการลดความแรงของแสงในบางฉากลง

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายวันที่ 10 ธันวาคม บนแพลตฟอร์ม PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Stadia

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top