BY KKMTC
7 May 20 12:34 pm

CDPR ยืนยันคำเดิม ! Cyberpunk 2077 ไม่มี Microtransactions แม้ถูกติดป้ายเตือนว่า “มีระบบซื้อของด้วยเงินจริงในเกม” โดย ESBR

3 Views

CD Projekt RED ยืนยันกับเกมมอร์ทุกคนผ่าน Twinfinite ว่าเกม Cyberpunk 2077 จะยังคงไม่มี Microtransactions หลังจากเกมมอร์บางกลุ่มค้นพบว่าเกมดังกล่าว ถูกติดป้ายเตือนว่า “มีระบบซื้อของด้วยเงินจริง” (in-game purchases) ซึ่งทำให้ผู้เล่นเชื่อว่าเกมดังกล่าวอาจมี Microtransactions ทั้ง ๆ ที่ในปี 2017 ทีมงาน CDPR กล่าวว่าจะไม่มีระบบดังกล่าว

CDPR ชี้แจงว่าสาเหตุที่ Cyberpunk 2077 ถูกติดป้ายเตือนว่าในเกมมีระบบซื้อของด้วยเงินจริง เพราะเกมดังกล่าวมีเนื้อหา DLC ที่เกมเมอร์ต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อเนื้อหาเสริม ซึ่งมีแผนปล่อยวางจำหน่ายหลังจากเกมหลักได้วางจำหน่ายไปแล้ว

เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ESRB หรือองค์กรจัดเรตติ้งวิดีโอเกมในประเทศสหรัฐฯ มีการปรับนโยบายใหม่ว่าเกมทุกเกมที่มีระบบ Microtransactions หรือ DLC ต้องระบุว่าเกมดังกล่าวมี “มีระบบซื้อของด้วยเงินจริง” ด้วยการแปะป้ายเตือนระบบดังกล่าวในด้านหลังของแผ่นเกม หรือหน้ารายละเอียดร้านค้าบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ

Cyberpunk 2077 มีแผนวางจำหน่ายในวันที่ 17 กันยายน ในระบบ PlayStation 4, Xbox One, PC กับ Google Stadia และ CDPR ยืนยันว่าเนื้อหา DLC ของเกมดังกล่าวจะมีปริมาณเยอะไม่น้อยว่า The Witcher 3: Wild Hunt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top