BY Aisoon Srikum
27 Nov 19 5:12 pm

CD Projekt RED ไม่กังวลที่ Half-Life : Alyx วางจำหน่ายในช่วงเวลาใกล้เคียง

6 Views

Half-Life เป็นอีกหนึ่งเกมในตำนานที่แฟน ๆ เรียกร้องให้มีภาคใหม่มาอย่างยาวนาน จนในที่สุด Half-Life ก็มีภาคใหม่ออกมานั่นคือ Alyx แต่ท้ายที่สุดแล้วมันก็เป็นแค่เนื้อเรื่องก่อนเกิดเหตุการณ์ภาค 2 และเป็นเกมบน VR

ถึงแม้ว่าจะเป็นสัญญาณที่ดี แต่จากวันวางจำหน่ายก็พบว่ามันอยู่ใกล้เคียงกับเกมดังประจำปี Cyberpunk 2077 ทำให้มีคนถามไปทาง CD Projekt RED ว่าเป็นกังวลหรือไม่ ที่วันวางจำหน่ายของ Half-Life : Alyx มาใกล้เคียงกันกับเกมของพวกเขา ทางคุณ Michal Nowakowski รองประธานอาวุโสของ CD Projekt RED กล่าวว่า

เราเห็นประกาศของ Half-Life แล้ว และเราคิดว่ามันเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับทุกคนนะ แต่ VR มันยังคงเป็นตลาดที่เฉพาะทางมาก และเหตุผลที่ Valve กล้านำชื่อนี้กลับมาขายแบบ VR โดยเฉพาะนั่นแปลว่าพวกเขามีบริษัท มีฮาร์ดแวร์และเทคโนโลยีที่รองรับ พวกเขากำลังวางแผนกันอย่างจริงจัง

เขายังกล่าวอีกว่า ไม่กังวลที่ตัวเกมมาวางจำหน่ายใกล้เคียงกับ Cyberpunk 2077 ของพวกเขา เพราะคิดว่ามันตีตลาดกันคนละกลุ่มอยู่แล้ว Half-Life : Alyx อาจส่งผลกระทบมหาศาลต่อตลาดของ VR แต่มันยังคงต้องใช้เวลาอย่างมากกว่าที่มันจะกลายเป็นที่นิยมอย่างแท้จริง และเมื่อถูกถามว่าเกมของพวกเขามีโอกาสที่จะรองรับ VR ในอนาคตหรือไม่ เขาก็ตอบว่า

มันยังพูดได้ยากนะ แต่จำไว้ว่าการทำเกมสำหรับ VR มันก็ควรจะออกแบบให้ VR โดยเฉพาะ และพวกเราเน้นการทำงานกับสิ่งใหม่ ๆ มากกว่า เราเพิ่งเปิดตัว The Witcher 3 บน Nintendo Switch ไป และเราค่อนข้างจะชอบทำงานกับเกมใหม่ไปเลย มากกว่านำเสนอเกมเก่า ๆ ในรูปแบบใหม่

นั่นหมายความว่าถ้าอนาคต CD Projekt RED จะมีเกม VR ก็น่าจะเป็นเกมใหม่โดยเฉพาะไปเลย เห็นแบบนี้แล้วใครที่รอ Cyberpunk 2077 หรือ Half-Life : Alyx ก็ไม่ต้องห่วงว่าผู้พัฒนาเขาจะกินแหนงแคลงใจกัน มีแต่ผู้เล่นอย่างเรา ๆ นี่ล่ะ ที่ต้องหาเงินกันให้พอเล่นทุกเกมเท่านั้น

Aisoon Srikum

Back to top