BY KKMTC
11 Aug 20 2:12 pm

CD Projekt RED เผย กำลังทุ่มพัฒนาระบบ Melee ใน Cyberpunk 2077 ให้ดีที่สุด และผลลัพธ์ยังไม่เป็นที่น่าพึงพอใจ

4 Views

Pawel Kapala นักพัฒนาระบบเกมเพลย์ใน CD Projekt RED ได้เปิดเผยความคืบหน้าของการสร้างระบบ Melee (การใช้อาวุธระยะประชิด) ในเกม Cyberpunk 2077 ผ่านสื่อ VG247 โดยกล่าวว่าตอนนี้ แม้ทีมงานใช้เวลาพัฒนาเกมหลายชั่วโมงให้ระบบการใช้อาวุธระยะประชิดออกมาดีที่สุด แต่ผลลัพธ์ก็ยังไม่เป็นที่น่าประทับใจต่อทีมงาน และจำเป็นต้องใช้เวลาพัฒนาต่อไป เพื่อให้ระบบ Melee ออกมาสมบูรณ์แบบตามที่ตั้งเป้าไว้

พวกเรายังเหลือเวลาอีกสองถึงสามเดือนก่อนจะถึงวันวางจำหน่ายตัวเกม ซึ่งตอนนี้เรากำลังสร้างระบบเกมเพลย์ของ Melee อยู่

เราพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะสร้างระบบ Melee ให้สมบูรณ์แบบที่สุด และแน่นอนว่า 100% ของทีมงานยังไม่พอใจกับผลลัพธ์ในตอนนี้ โดยเฉพาะด้านภาพ visual ที่ยังต้องปรับปรุง ดังนั้นเราจึงต้องพัฒนาในส่วนนี้ต่อไป

ถึงแม้ผลลัพธ์จะดีขึ้นกว่าเก่า แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะพัฒนาระบบ Melee ให้เหมาะสำหรับเกมมุมกล้อง First-Person เพราะฉะนั้นสิ่งที่พวกเราต้องทำคือหาวิธีทางว่าจะออกแบบสร้างระบบ Melee อย่างไรให้เข้ากับเกม First-Person

Kapala กล่าวเพิ่มเติมว่าแม้ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถใช้อาวุธ Melee ได้ตลอดทั้งเกม แต่แน่นอนว่าการเล่นเกมสไตล์ดังกล่าวจะต้องพบกับความท้าทายอีกรูปแบบหนึ่ง เช่น วิธีการเข้าถึงศัตรูจากระยะไกล เช่นสไนเปอร์, การปะทะกับศัตรูที่ใช้อาวุธปืน และบางสถานการณ์ การใช้อาวุธ Melee อาจจะไม่ใช่กลยุทธ์ที่ดีสักเท่าไหร่นัก

ทางด้านเทคนิคแล้ว คุณสามารถใช้อาวุธดาบญี่ปุ่นได้ตลอดทั้งเกม แต่ถ้าหากพบศัตรูที่ใช้เฮลิคอปเตอร์ แต่คุณบุกด้วยอาวุธมีด ผมว่ามันไม่ใช่กลยุทธ์ที่ดีสักเท่าไหร่นัก

Cyberpunk 2077 มีแผนวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายน บนระบบ PC, Xbox One และ PC ส่วนเวอร์ชัน PlayStation 5 และ Xbox Series X ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top