BY Aisoon Srikum
25 Apr 21 11:23 pm

CD Projekt RED เผยว่าได้บทเรียนครั้งใหญ่ ในการเปิดตัว Cyberpunk 2077

5 Views

ความล้มเหลวและความผิดพลาด อาจเป็นบทเรียนครั้งสำคัญให้กับทุกเรื่องราว

CD Projekt RED ได้กล่าวในบรรยายสรุปการเงินสำหรับปีงบประมาณ 2020 และะใช้เวลาส่วนหนึ่งในการพูดบทเรียนครั้งสำคัญของพวกเขา ในการเปิดตัว Cyberpunk 2077

สำหรับแฟนเกมทั้งหลาย เราทราบกันดีว่ามันไม่เป็นไปตามที่คาดคิดไว้ และทางผู้พัฒนาเองก็ยอมรับตรง ๆ ว่ามันไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ประสิทธิภาพของตัวเกมที่ขาดการขัดเกลาบนคอนโซล ซึ่งมันส่งผลกระทบอย่างแรงตรงที่ Sony ถึงขั้นต้องถอดเกมออกจากร้านค้า PSN ซึ่งกรณีนี้แทบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยในอดีต

เราส่งมอบเกม Cyberpunk 2077 นี้ในฐานะ IP ใหม่เอี่ยมสู่ตลาดเกม ด้วยแฟรนไชส์ The Witcher เรามีเสาหลักที่จะสร้างอนาคตให้กับบริษัทได้ แต่แน่นอนว่า มันไม่เป็นไปตามแผน มันเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา และเราจะไม่มีวันลืมสิ่งนี้

พวกเขาพูดถึงนี้เรื่องนี้ซ้ำ ๆ ในระหว่างการบรรยายสรุป แม้ว่าตัวเกมจะขายได้มากถึง 13.7 ล้านชุดในปี 2020 และพวกเขายอมรับว่า แม้ว่าการเงินในปี 2020 จะเป็นปีที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท แตพวกเขาบอกว่า มันตามมาด้วยความกดดัน และความจริงที่ว่า การเปิดตัว Cyberpunk 2077 ไม่เหมือนกับตอน The Witcher 3

เรากำลังเครียดมาก และเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงมากมายภายในบริษัท และเราเชื่อว่า เราได้บทเรียนมากมายจากสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ส่งท้ายด้วยการที่พวกเขากล่าวว่า ในปี 2021 นี้ จะนำ Cyberpunk 2077 กลับสู่คุณภาพที่ทุกคนคาดหวัง และจะปล่อยตัวเกมเวอร์ชั่น PlayStation 5 / XBOX Series X ด้วย หลังจากออกมาดีเลย์ไปก่อนหน้านี้

เชื่อได้จริง ๆ ว่า Cyberpunk 2077 คือบทเรียนชิ้นใหญ่ของพวกเขากันเลยทีเดียว – Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC, PS4, XBOX One

ที่มา : IGN SEA

Aisoon Srikum

Back to top