BY KKMTC
31 Mar 21 5:24 pm

CD Projekt RED เชื่อมั่น Cyberpunk 2077 ต้องกลับมาขายใน PlayStation ได้อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

5 Views

ในระหว่างการประชุมแถลงการณ์ถึงนักลงทุน Michał Nowakowski รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจใน CD Projekt RED ได้กล่าวคาดหวังว่า Cyberpunk 2077 จะต้องกลับมาขายใน PlayStation Store ได้อีกครั้งสักวันหนึ่ง หลังจากตัวเกมมีการปรับปรุงครั้งใหญ่หลายครั้งจนคุณภาพเกมดีขึ้น

“พวกเราปล่อย Patch เกมมาหลายเวอร์ชันแล้ว และเราเพิ่งปล่อย Patch ขนาดใหญ่ (เวอร์ชัน 1.2) กับ Hotfix เมื่อวานมานี้ ซึ่งความเหนื่อยยากลำบากที่ผ่านมา มันทำให้เราเชื่อมั่นว่าตัวเกม (Cyberpunk 2077) จะสามารถกลับมาวางขายบน PlayStation Store ได้อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้ว การตัดสินใจทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับทาง Sony อยู่ดี ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ”

ย้อนกลับไปช่วง Cyberpunk 2077 ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในธันวาคม ปี 2020 มีเกมเมอร์จำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงว่าเกมดังกล่าวสำหรับเวอร์ชัน PS4 ไม่สามารถเล่นได้ เนื่องจากเกมมี Performance แย่เกินกว่าจะรับไหว อย่างเช่น เฟรมเรตกระตุกอย่างรุนแรง, ฉากกับตัวละครโหลดไม่ทัน รวมถึงมีบั๊กเป็นจำนวนมาก

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทีมงาน Sony สั่งดาบทีมงาน CDPR ด้วยการนำเกม Cyberpunk 2077 ถอดออกจากร้านค้า PS Store อย่างไม่มีกำหนด พร้อมเปิดให้ผู้เล่นสามารถ Refund จนกว่าตัวเกมจะได้รับการแก้ไขอย่างสมบูรณ์

ปัจจุบัน Cyberpunk 2077 ยังไม่วางจำหน่ายบนร้านค้า PS Store ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารเกมดังกล่าวที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top