BY KKMTC
12 Jan 21 12:18 pm

CD Projekt RED อาจโดนฟ้องค่าเสียหายจากหน่วยคุ้มครองผู้บริโภคในโปแลนด์ หากเกม Cyberpunk 2077 ยังไม่ได้รับการแก้ไข

2 Views

วิบากกรรมของ CD Projekt RED กับเกม Cyberpunk 2077 ดูเหมือนว่าจะไม่จบลงอย่างง่าย ๆ

Dualshocker รายงานจากโฆษกของสำนักงานการแข่งขันและการคุ้มครองผู้บริโภคในโปแลนด์ (UOKiK) กับนักข่าว Dziennik Gazeta Prawna เผยว่า CD Projekt RED อาจโดนฟ้องร้องค่าเสียหายเป็นเงินมูลค่า 10% ของมูลค่าการซื้อขายจากปีก่อน หากพวกเขาไม่สามารถแก้ไขปัญหาสำคัญของเกม Cyberpunk 2077 ได้

เราจะตรวจสอบว่าผู้ผลิตกำลังดำเนินการอย่างไร ในการแนะนำและแก้ปัญหาที่ทำให้เกมไม่สามารถเล่นบนเครื่องเกมคอนโซลต่าง ๆรวมถึงวิธีการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับผู้ที่ร้องเรียนและไม่พอใจกับคุณภาพเกม เนื่องจากเกมไม่สามารถเล่นได้บนอุปกรณ์ของพวกเขา แม้จะมีการรับรองก่อนหน้านี้ของผู้ผลิตก็ตาม

อ้างอิงจากแถลงการณ์ของ UOKiK ได้หมายความว่าตอนนี้ UOKiK กำลังตรวจสอบคุณภาพเกม Cyberpunk 2077 อย่างใกล้ชิด และให้มั่นใจว่าปัญหาของผู้เล่นได้รับการรับฟังกับจัดการอย่างถูกต้อง ซึ่งหากตัวเกมยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ จนน่าประทับใจ ก็อาจทำให้ CDPR มีสิทธิ์โดนฟ้องร้องค่าเสียหายจากหน่วยงานดังกล่าว

อย่างที่หลายคนทราบกันดีอยู่แล้ว CDPR ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักโดยเหล่าเกมเมอร์ เนื่องจากวางจำหน่ายเกม Cyberpunk 2077 ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์แบบ โดยตัวเกมมีปัญหา Performance กับบั๊กมากมายเกินจะรับไหว โดยเฉพาะกับเกมเวอร์ชัน PS4 กับ Xbox One ที่ประสบปัญหา Performance อย่างร้ายแรงจนไม่สามารถเล่นต่อได้ ทำให้ PS Store สั่งลงดาบด้วยการถอดเกม Cyberpunk 2077 ออกจากร้านค้า พร้อมเปิดให้ผู้เล่นสามารถเรียกร้อง Refund เกมดังกล่าว

CDPR สัญญาว่า Cyberpunk 2077 จะปล่อยอัปเดต Patch ใหญ่เน้นแก้ไขคุณภาพเกม ภายในเดือนมกราคม และเดือนกุมภาพันธ์นี้ทั้ง PC และคอนโซล

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top