BY KKMTC
16 Sep 19 1:04 pm

CD Projekt RED ย้ำอีกครั้ง !! มุมกล้อง First Person ยังเหมาะสำหรับเกม Cyberpunk 2077 ที่สุด

0 Views

ทีมงาน CD Projekt RED ออกมายืนยันอีกรอบว่ามุมกล้อง First Person ก็ยังคงเหมาะสำหรับเกม Cyberpunk 2077 ที่สามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีสุด

เว็บไซต์ Game Rant รายงานจากคุณ Max Pears ฝ่ายนักออกแบบสถานที่ในเกม ออกมากล่าวย้ำยืนยันอีกรอบในงาน Tokyo Game Show 2019 กล่าวว่าการใช้มุมกล้อง First Person ของเกม Cyberpunk 2077 เป็นระบบที่เหมาะสม และทีมงานผ่านการคิดพิจารณามาอย่างดีแล้ว ซึ่งเขาเผยว่ามุมกล้องดังกล่าว จะช่วยให้เกมเมอร์รับประสบการณ์การเล่าเรื่องกับเกมเพลย์ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม

ระบบเกมทุกอย่าง ล้วนผ่านการคิดมาอย่างถี่ถ้วนมาแล้วครับ

ปีที่ผ่านมา พวกเราเปิดเผยระบบ NPC โดยมีปฏิสัมพันธ์ต่อผู้เล่นพร้อมกับประโยคไดอะล็อกต่าง ๆ โดยตอนนั้นผู้เล่นกำลังโดนเอาปืนจ่อที่ใบหน้าอยู่ ซึ่งถ้าหากตัวเกมใช้มุมกล้องแบบ Third Person ผมคิดว่าคุณฉากนั้นจะไม่ได้รับอรรถรสเกมเต็มที่ (เหมือนมุมกล้อง First Person)

โมเมนต์แบบนั้น มันทำให้รู้สึกว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องและมีความเป็นตัวเอง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเรามุ่งหน้าสร้างเกมด้วยมุมกล้อง First Person ต่อไป

– Max Pears

ประโยคดังกล่าวนั้ มีความคล้ายคลึงกับบทสัมภาษณ์ของ Patrick Mills ฝ่ายนักออกแบบเควสต์ เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งเขาเคยกล่าวว่าการใช้มุมกล้อง First Person ในเกม Cyberpunk 2077 จะช่วยมอบประสบการณ์ให้เกมมอร์รู้สึกผูกพันกับโลก Night City มากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นคำสัมภาษณ์ของ Max Pears ถือเป็นย้ำว่าตัวเกมยังคงใช้มุมกล้อง First Person และไม่มีแผนพัฒนาสร้างมุมกล้อง Third Person ในตอนนี้อย่างแน่นอน

Cyberpunk 2077 ออกวางจำหน่ายวันที่ 16 เมษายน 2020 บนระบบ PC, PlayStation 4, Xbox One และ Google Stadia

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top