BY Zreast
26 May 21 3:02 pm

CD Projekt Red ยอมรับ ยังไม่รู้ว่า Cyberpunk 2077 จะได้กลับมาขายบนร้านค้า PlayStation เมื่อใด

10 Views

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายมาได้ 6 เดือนแล้ว และแม้ว่าจะมีแพทช์แก้ไขปัญหาตามมาในภายหลังมากมาย แต่ CD Projekt Red ผู้พัฒนา ก็ยังคงไม่รู้ว่าตัวเกมจะได้กลับมาวางขายบนหน้าร้านค้า PlayStation อีกในวันใด

ระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นในสัปดาห์นี้ Adam Kiciński ประธานบริษัท กล่าวว่าเขายังไม่ได้สัญญาณใด ๆ จาก Sony เลย ที่จะยอมให้ Cyberpunk 2077 ได้กลับขึ้นไปวางขายอีกรอบ หลังจากก่อนหน้านี้ตัวเกมทำประสิทธิภาพบนเครื่อง PlayStation 4 ได้ย่ำแย่ ส่งผลให้ถูกถอดออกจากหน้าร้านค้า และต้องมีการเปิดช่องทางคืนเงินขึ้นมาเป็นกรณีเฉพาะ ซึ่งแทบไม่เคยเกิดขึ้นเลยสำหรับเกมบน PlayStation

“เรายังคงอยู่ระหว่างพูดคุยอยู่เลย ในทุก ๆ แพทช์ที่ปล่อยออกมามันก็ทำให้เกมดีขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว แต่พูดก็พูดเถอะ การตัดสินใจนี้เป็นเอกสิทธิ์ของทาง Sony เพราะฉะนั้นที่เราทำได้ คือแค่รอให้พวกเขาแจ้งมาว่าพร้อมจะนำเกมนี้กลับขึ้นไปขายได้แล้ว”

Cyberpunk 2077 ปล่อยแพทช์ใหญ่ไปแล้ว 2 ครั้ง เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ และระบบการเล่นให้ดีขึ้น ซึ่งเดิมทีก็มีแผนจะออกเวอร์ชัน PlayStation 5 และ Xbox Series X ตามมาในปีนี้ รวมถึงก็มีข่าวลือว่าจะปล่อย DLC และภาคเสริมออกมาอีกชุดหนึ่งเช่นกัน

แต่จากสถานการณ์ล่าสุดที่ต้องรับมือกับการฟ้องร้อง และยังเคยถูกแฮกเกอร์โจมตี นำข้อมูลออกไปปล่อยบนอินเทอร์เน็ตมาแล้ว ก็ทำให้ไม่แน่ว่า CD Projekt Red อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงแผนงานของปีนี้ได้ในภายหลัง

ที่มา : Kotaku

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top