BY StolenHeart
13 Oct 19 12:30 pm

CD Projekt RED บอกใบ้ อาจมีเกม Cyberpunk และ The Witcher ที่เน้น Multiplayer เกิดขึ้นในอนาคต

5 Views

แม้เราจะทราบกันดีว่าเกมที่โด่งดังส่วนใหญ่ของ CD Projekt RED ล้วนเป็นเกมแบบ Singleplayer ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น The Witcher หรือ Cyberpunk 2077 ที่จะวางจำหน่ายในอนาคตก็ตาม และมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ที่เราจะได้เห็นเกมแนว Multiplayer จากพวกเขา ซึ่งในเรื่องนี้พวกเขาก็ยืนยันแล้วว่ามีโอกาสเกิดขึ้นในอนาคตแน่นอน

John Mamais หัวหน้าทีมพัฒนาเกมของ CD Projekt RED Krakow ได้พูดคุยกับทาง GameSpot เกี่ยวกับแนวทางและการพัฒนาเกมของพวกเขา รวมไปถึงอนาคตของซีรีส์ต่าง ๆ ซึ่งมีคำถามหนึ่งที่ถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะได้เห็นเกมแนว Multiplayer ที่มาจากโลกของ Cyberpunk หรือ The Witcher บ้าง ซึ่งเขาก็ตอบว่า ถ้าทุกอย่างไปได้สวย จะมีโอกาสได้เห็นกันแน่ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจกันในตอนนี้

“เราจะขอดูก่อนครับว่า Cyberpunk ไปได้สวยแค่ไหน” Mamais เผย “ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่จะสามารถบอกได้ว่ามันจะเป็นไปในทิศทางไหน แต่ผมพอบอกได้ว่าผมอยากให้มันเป็นแบบไหน ตัวของผมเองอยากที่จะทำเกม Cyberpunk ต่อไปเรื่อย ๆ แล้วผมยังชอบ The Witcher และอยากทำเกมที่มาจากมันด้วย มันอาจจะเป็นอะไรก็ได้ เกมใหม่ ลิขสิทธิ์ใหม่ อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น เพียงแต่ตอนนี้เรายังไม่ได้ตัดสินใจในเรื่องนี้ครับ”

ส่วนใครที่คาดหวังว่าจะได้เห็นเกม Multiplayer ใหม่ที่ว่าในเร็ว ๆ นี้ก็คงต้องผิดหวังเสียหน่อย เพราะในเวลานี้คุณ Mamais ยืนยันว่า ศักยภาพของทีมงาน CD Projekt RED ตอนนี้สามารถพัฒนาเกมฟอร์มยักษ์ได้เพียงแค่ทีละเกมเท่านั้น เขาเพียงแค่เผยถึงความเป็นไปได้ของการพัฒนาเกมที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเท่านั้น

ส่วนใครที่หวังจะเล่นโหมด Multiplayer ของเกม Cyberpunk 2077 ก็คงต้องรอกันไปก่อน เพราะมีการยืนยันมาแล้วว่าโหมด Multiplayer จะมาแน่ แต่จะเป็นช่วงหลังจากที่เกมออกไปแล้วและพัฒนาเนื้อหาในส่วน Singleplayer เรียบร้อยทั้งหมดเสียก่อนครับ

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 16 เมษายน 2020 บนระบบ PS4, Xbox One, PC และ Google Stadia ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top