BY Zreast
19 Dec 20 12:54 pm

CD Projekt RED กำลังเผชิญกับแรงต่อต้านจากพนักงาน อันเนื่องจากบริหารเวลาทำงานไม่เหมาะสม

7 Views

รายงานจากสื่อ Bloomberg เผยว่าขณะนี้สถานการณ์ภายในของ CD Projekt ไม่สู้ดีนัก อันสะสมต่อเนื่องมาตั้งแต่ที่ Cyberpunk 2077 ถูกตั้งความคาดหวังไว้สูง แต่กลับโดนเลื่อนถึง 3 รอบ ทั้งยังเกิดปัญหาขึ้นมากมายแม้ว่าเกมจะวางจำหน่ายแล้วก็ตาม

ไม่เพียงแต่ผู้เล่นเท่านั้นที่ผิดหวัง เพราะเราได้ทราบเช่นกันว่าทีมงานบางส่วนก็มีการแสดงความไม่พอใจต่อฝ่ายบริหารของบริษัทในระหว่างการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มหนักข้อไปในเชิงต่อต้านองค์กรแล้ว

เหล่านักพัฒนาต่างยิงคำถามตรงถึงบริษัท เพื่อให้ออกมาชี้แจงถึงกระบวนการทำงานอันผิดปกติ ที่วางเดดไลน์ส่งงานอย่างไม่สมเหตุสมผล และต้องทำงานล่วงเวลาอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนกระทั่งเกมได้ออกวางจำหน่ายในวันที่ 10 ธันวาคม

Cyberpunk 2077 เป็นหนึ่งในเกมที่ออกสตาร์ทช่วงวางจำหน่ายมาดีมาก และสร้างความสำเร็จอย่างรวดเร็วจากยอดพรีออเดอร์กว่า 8 ล้านชุด แต่เมื่อเริ่มมีกระแสตีกลับจากบั๊กมากมาย ก็ส่งผลให้หุ้นของบริษัทดิ่งลงอย่างรวดเร็ว และยังคงต้องติดตามสถานการณ์ต่ออย่างใกล้ชิด

Jason Schreier เป็น บก. ของสื่อ Bloomberg ที่ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าใครกันแน่ที่เป็นฝ่ายผิด จากประเด็นที่เกมเข็นออกมาในสภาพย่ำแย่ทุกเวอร์ชัน โดยก่อนหน้านี้เขาก็เคยได้รับจดหมายจากหนึ่งในพนักงาน ว่าต้องอดทนต่อการทำงานหนัก (Crunch) ถึง 6 วันต่อสัปดาห์เพื่อให้เกมเสร็จ และในครั้งนี้ก็เช่นกัน ที่มีคนไม่พอใจจนยอมเปิดเผยเกี่ยวกับประเด็นภายในของบริษัท และได้เอามาตีแผ่ออกสื่อ

หนึ่งในพนักงานถามกับฝ่ายบริหาร ว่าเหตุใดพวกเขาจึงบอกกับสื่อว่าเกมนั้น “เสร็จสมบูรณ์และพร้อมเล่นแล้ว” ไปตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคม ทั้งที่นั่นไม่จริงเลย โดยได้รับการตอบกลับว่าฝ่ายบริหารจะเป็นผู้รับผิดชอบเอง จากนั้นพนักงานอีกคนก็ออกปากตำหนิว่าการกระทำของพวกเขานั้นเข้าข่ายหน้าซื่อใจคด ที่ต้องให้พวกเขาทำงานอย่างหนัก ซึ่งทางฝ่ายบริหารก็ให้แค่คำตอบกลับมาอย่างกำกวมเท่านั้น

หลายสื่อยังคงจับตาอย่างใกล้ชิดต่อประเด็นปัญหาภายในของ Cyberpunk 2077 ที่แม้เกมจะใช้เวลานานถึง 8 ปี แถมเลื่อนวางจำหน่ายไป 3 รอบแล้ว แต่ท้ายที่สุดเกมก็ยังไม่เสร็จ โดยมีสิ่งหนึ่งที่ทั้งทีมงานปัจจุบัน และทีมงานที่ลาออกไปแล้วต่างออกมาพูดตรงกัน นั่นก็คือเรื่องของเดดไลน์ที่ไม่สมเหตุสมผล สะท้อนให้เห็นชัดเจนว่าทีมพัฒนายังคงต้องการเวลาที่มากกว่านี้

ถือเป็นสัปดาห์ที่ย่ำแย่อย่างมากสำหรับ Cyberpunk 2077 และเราก็ยังไม่อาจทราบได้ ว่าเกมจะต้องใช้เวลาเท่าใดจนกว่าจะกลับมาดีขึ้น รวมถึงอัปเดตใหญ่ที่กำลังจะมีช่วงต้นปีหน้านั้น จะสามารถกู้คืนความเชื่อใจจากสาธารณชนได้มากน้อยเพียงใด

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนแพลตฟอร์ม PC, PS4, PS5 (ผ่าน backwards compatibility), Xbox One, Xbox Series X/S และ Stadia

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top