BY BOM
16 Nov 18 1:12 pm

CD Projekt Red ผิดหวังกับยอดขายของเกม Thronebreaker: The Witcher Tales อย่างมาก

8 Views

Thronebreaker: The Witcher Tales เกมใหม่ล่าสุดจากค่ายเกมสุดเทพอย่าง CD Projekt Red หรือ CDPR ที่ได้นำเอาเกมการเล่นยอดนิยมของเกม Witcher 3 อย่าง Gwent มาเพิ่มโหมดเนื้อเรื่อง ที่ได้ขยายจักรวาลของ The Witcher ให้กว้างขึ้น แม้ว่าในตอนนี้ตัวเกมได้นำมาขายใน Steam แล้ว แต่เหมือน CDPR ไม่พอใจมากนัก

เว็บไซต์ Pcgamer ได้นำเสนอคำบอกเล่าของ CEO บริษัท CDPR คุณ Adam Kiciński ที่ได้กล่าวกับนักลงทุนของเกมนี้ว่า “แม้ว่าเกมของเราจะได้รับคำตอบรับอย่างดีจาก Community แต่ยอดขายของเกมนั้นไม่ดีเหมือนที่เขาคิดไว้ “ ซึ่งเขาหวังว่ายอดขายของเกมในฝั่ง Console จะช่วยยอดขายให้ดีขึ้น นำไปสู่ข้อสงสัยที่ว่า CDPR มีปัญหาด้านการเงินหรือไม่ เนื่องจากในตอนนี้พวกเขากำลังพัฒนาเกมระบบ AAA อย่าง Cyberpunk 2077 อยู่ เรื่องนี้ทำให้เขาต้องออกมาพูดว่า ” เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาการเงิน แค่รู้สึกผิดหวังกับยอดขาย ”

Adam Kiciński

นอกจากนี้เขายังได้ตอบคำถามที่หลายคนคาใจว่าทำไมถึงเอาเกม Thronebreaker: The Witcher Tales ที่เดิมเป็น Exclusive ของแพลตฟอร์ม GOG มาลง Steam สา่เหตุนั้นมากจากการที่ GOG แม้จะเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญของทางค่าย แต่จำนวนของผู้ใช้งานน้อยกว่า Steam มาก อีกทั้งยังมีแฟนของเกม Witcher อีกจำนวนมากใช้โปรแกรม Steam เราจึงอยากที่จะนำเกมไปมอบให้กับแฟน ๆ เหล่านั้น

สิ่งที่ทำให้ยอดขายของ Thronebreaker: The Witcher Tales ขายได้น้อย ในความคิดเห็นของผู้เขียนนั้นน่าจะมาจากการที่ตัวเกมขายเฉพาะกลุ่มแฟนพันธ์แท้ของเกม Witcher หรือ Gwent เท่านั้น ทำให้ยอดขายของเกมไม่ค่อยดีเท่าไหร่

ถึงอย่างไรก็ตามคุณ Adam Kiciński ยังมองโลกในแง่ดีว่าเกม Thronebreaker: The Witcher Tales ยังมีเวลาขายอีกนาน ต้องคอยดูกันต่อไปว่าเกมนี้จะสามารถทำยอดขายได้ตามที่ CDPR ตั้งใจไว้หรือไม่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top