BY StolenHeart
22 Jun 19 7:03 pm

Capcom โอเคกับเกมเลียนแบบของ Monster Hunter World เพราะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้

6 Views

ถ้าหากพูดถึงเกมที่ทำรายได้ให้กับทาง Capcom แบบเป็นกอบเป็นกำอย่างที่สุดก็คงหนีไม่พ้น Monster Hunter World อย่างแน่นอน  ซึ่งด้วยความสำเร็จดังกล่าวนี้ทำให้มีผู้พัฒนาหลายเจ้าที่จะดำเนินรอยตาม ทำเกมแนวเดียวกับ Monster Hunter ออกมามากมาย และในเรื่องนี้ ผู้พัฒนาจาก Capcom ก็ไม่ได้คิดว่านี่เป็นเรื่องที่เสียหายแต่อย่างใด

เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากคุณ Kaname Fujioka Executive Producer ของเกม ที่เขาได้พูดถึงเรื่องนี้กับทาง Polygon ว่าปรากฏการณ์ความโด่งดังของ Monster Hunter World นั้นส่งผลให้มีเกมในแนวเดียวกันออกมามากมาย ซึ่งเขาก็ไม่ได้ว่าอะไรในเรื่องนี้แต่อย่างใด

“ผมมีความสุขสุด ๆ และภูมิใจมากครับที่ถ้าหากเกมของเรานั้นยิ่งใหญ่มากพอที่จะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับเกมอื่น ๆ บนโลกนี้ด้วย”

“ผมหมายถึง พวกเราคือผู้สร้าง และพวกเราก็ได้รับอิทธิพลจากเกมที่เราเล่นมากันทั้งหมด มันเป็นสิ่งที่ผมไม่ได้รู้สึกโกรธหรือแย่กับมันเลยนะถ้ามันเกิดขึ้น มันเหมือนเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า Monster Hunter World น่ะเป็นที่รู้จักระดับโลกไปแล้ว เหมือนกับที่ Dauntless ที่กลายเป็นเกมระดับโลกเช่นกัน”

Dauntless นั้นถือเป็นเกมแนวล่าสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์แบบเดียวกันกับ Monster Hunter ซึ่งก็ไม่ได้มีแค่เกมเดียวเท่านั้นที่โผล่ขึ้นมา ยังมีหลายเกมในตลาดอย่าง God Eater และอื่น ๆ ที่ดำเนินรอยตามอีกด้วย

“ในอดีตตอนที่ Monster Hunter ได้รับความนิยมในเครื่อง PSP ที่ญี่ปุ่น ก็มีเกมแนวเดียวกันออกวางจำหน่ายในเครื่อง PSP มากมายเต็มญี่ปุ่นเลยครับ แต่ดูเหมือนมันจะไม่ได้เป็นแบบนั้นในฝั่งตะวันตก”

“พวกเรามีกลุ่มคนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรา และใช้มันเป็นพื้นฐานในการสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง ผมคิดว่านั่นคือการสานต่อยุคสมัยของเกม Monster Hunter World ให้คงอยู่ต่อไปครับ”

สำหรับการอัพเดตใหญ่ของ Monster Hunter World นั้นก็กำลังจะมีภาคเสริมอย่าง Iceborne ออกวางจำหน่ายในวันที่ 6 กันยายนนี้ แม้จะไม่มีเกมใหม่อื่น ๆ ของทาง Capcom เปิดตัวในปีนี้ แต่ก็เชื่อได้ว่าภาคเสริมนี้จะขายได้ดีอย่างแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top