BY BOM
28 May 19 5:55 pm

Capcom ประกาศแบนฟ้าผ่า ห้าม Daigo ใช้จอย Hit Box เหตุโกงเกินไป

9 Views

Daigo Umehara เจ้าของฉายา “The Beast” แห่งเกม Street Fighter คือหนึ่งในผู้เล่นเกม Fighter ที่ชื่อดังและเก่งมาก ๆ สำหรับวงการนี้ หลังจากที่เขาได้เตรียมที่เอา Controller อย่าง “Hit Box”  มาใช้ในงานแข่งขัน Combo Breaker 2019 แต่ Capcom ออกกฏฟ้าผ่ามาไม่ให้ใช้ในทันที

เว็บไซต์ thegamer ทาง Capcom ได้ออกประกาศแบน Controller ตัวนี้ออกจากการแข่งขันเกม Street Fighter  เนื่องจากผิดกฎ CAPCOM Pro Tour (CPT) ซึ่งทาง Capcom มองว่า Controller ตัวนี้ (Hit Box) ได้เปรียบ Controller รุ่นเก่าที่ใช้กันมานาน เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันในเรื่องของการแข่งขัน

โดยข้อได้เปรียบของ “Hit Box” Controller คือการที่สามารถกดปุ่มเดินหน้าและถอยหลังได้ในหนึ่ง Frame ( left and right inputs at the same time) ทำให้ผู้เล่นสามารถที่จะ Block การโจมตีได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ทาง Diago เองได้โชว์ถึงศักยภาพของ Controller ใหม่ว่า เขาสามารถใช้ท่า Sonic Boom ได้โดยการกดปุ่มถอยหลังค้างไว้ได้ เรียกได้ว่าโหดมาก ๆ

https://www.youtube.com/watch?v=X8J9NVf8dmw

นอกจากเกม Street Fighter แล้วคอมมูนิตี้เกมต่อสู้อื่นๆเช่น Super Smash Bros. เองก็ยังถกเถียงกันอยู่ว่าการใช้งานจอย Hitbox นั้นเหมาะสมหรือไม่อยู่จนถึงตอนนี้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top