BY StolenHeart
1 Sep 18 12:29 am

Capcom เผย Resident Evil 2 ของเดิมดูเหนือจริงมากไป และเวอร์ชั่น Remake จะมีผลต่ออนาคตของซีรีส์

2 Views

หนึ่งในเกมที่หลายคนรอคอยในช่วงต้นปี 2019 คงหนีไม่พ้นเกมอย่าง Resident Evil 2 กันอย่างแน่นอนไม่ต้องสงสัยกันว่านี่คือเกมที่หลายคนคาดหวังมากที่สุดในปีหน้า ซึ่งก็มีข้อมูลเผยออกมาว่า Resident Evil 2 ของเดิมค่อนข้างจะเหนือจริงเกินไป และทางทีมงานก็คาดว่าการพัฒนาในภาคนี้จะมีผลต่อภาคหน้าในอนาคตด้วย

ในงาน Gamescom 2018 ที่ผ่านมา ทางเวปไซด์ everyeye จากอิตาลีได้สัมภาษณ์คุณ Kazunori Kadoi ผู้กำกับของเกม Resident Evil 2 ซึ่งเขาได้ระบุว่าตัวเกมในเวอร์ชั่นเดิมนั้นดูแฟนตาซีเหนือความจริงมากเกินไปหน่อย และทางทีมงานก็แก้ไขให้มันดูสมจริงและสมเหตุสมผลมากขึ้นในเวอร์ชั่น remake

“เป้าหมายของพวกเราคือการก้าวข้ามเส้นแบ่งที่ความเหนือจริงมีผลต่อความสมจริง ในตอนนี้ทางเราคิดว่าเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิมนั้น ‘มีความเหนือจริง’ มากเกินไป และในแง่มุมนี้ เมื่อคุณมีเป้าหมายที่จะให้เกมดูมีความสมจริงมากขึ้นจากทั้งกราฟฟิกแบบ Photorealistic และโทนของเกมที่ดูจริงจังมากขึ้น ความเสี่ยงที่จะทำให้ตัวเกมหลุดออกจากเป้าหมายที่วางไว้ก็สูงขึ้นตามไปด้วย และถ้าเกมสมจริงจนเกินไป มันก็จะไม่สนุก เราก็เลยพยายามคานสมดุลระหว่างความสมจริงกับความบันเทิงเป็นหลัก พวกเราได้เพิ่มระดับความสมจริงมากขึ้นในตัวเกม แต่จะไม่ใส่เข้ามามากจนเกินไปครับ”

โปรดิวเซอร์ของเกม คุณ Tsuyoshi Kanda ก็พูดว่ายังเร็วเกินไปที่จะให้คำตอบสุดท้ายกับเรื่องนี้ แต่เขาก็คาดการณ์ว่าเกมภาค Remake ชิ้นนี้จะมีผลต่ออนาคตของซีรีส์ด้วย

“ตอนนี้เรายังไม่รู้ครับ ตอนนี้เราก็ได้คาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้นในช่วงที่เกมวางจำหน่ายในต้นปีหน้า แต่มันก็มีโอกาสเป็นไปได้เหมือนกัน”

Resident Evil 2 จะวางจำหน่ายในวันที่ 25 มกราคม 2019 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top