BY KKMTC
27 Feb 19 12:33 pm

Capcom เผย เริ่มให้ความสำคัญกับเกมแพลตฟอร์ม PC มากขึ้น

4 Views

ทีมงาน Capcom ยังผงาดอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายเกม Resident Evil 2 Remake ที่ล่าสุดมียอดขายแผ่นทะลุ 4 ล้านชุดเป็นที่เรียบร้อย และแน่นอนว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะเกมแพลตฟอร์ม PC มียอดขายดีอย่างต่อเนื่อง ทาง Capcom จึงประกาศว่านับจากนี้เป็นต้นไป บริษัทจะเริ่มให้ความสำคัญกับการขยายเกมแพลตฟอร์ม PC ให้มากขึ้น

อ้างอิงจาก DsoGaming รายงานว่า COO แห่งทีมงาน Capcom คุณ Haruhiro Tsujimoto กล่าวว่า ทีมงานจะเริ่มให้ความสำคัญกับเกมบนแพลตฟอร์ม PC และจะขยายเกมลงให้กับเครื่อง PC ต่อไปในอนาคต โดยเขากล่าวว่า (แปลแบบตรงตัว)

จากมุมมองของผมในฐานะเป็นผู้ส่งเสริมกลยุทธ์ดิจิตัล ผมเชื่อว่าการขยายเกมแพลตฟอร์ม PC เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะอัตราการขายเกมไตเติ้ล AAA เวอร์ชั่น PC เติบโตขึ้นในทุก ๆ ปี  และเราจะพยายามขยายเกมให้แพลตฟอร์มที่สำคัญที่สุดกว้างมากขึ้นต่อไป

– Haruhiro Tsujimoto (ภาพจาก Nikkei Asian Review)

บทสัมภาษณ์ดังกล่าว เป็นการแสดงให้เห็นว่าเกม Capcom ในส่วนของตลาด PC มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก แม้ว่าทีมงานยังไม่เปิดเผยตัวเลขยอดขายเกมแพลตฟอร์ม PC ที่ผ่านมา แต่ล่าสุด Resident Evil 2 Remake เพิ่งทำยอดขายทะลุ 4 ล้านชุด และ Monster Hunter: World ถือเป็นเกมแรกของ Capcom ที่สามารถทำยอดทะลุ 10 ล้านชุด และปัจจุบัน ตัวเกมยังคงมียอดผู้เล่นเยอะอย่างต่อเนื่อง

และในเร็ว ๆ นี้ ก็จะถึงเวลาปล่อยจำหน่ายเกม Devil May Cry 5 ซึ่งลงให้กับแพลตฟอร์ม PC, PS4 และ Xbox One แล้ว ซึ่งคาดว่าทาง Capcom อาจเริ่มพอร์ตเกมซีรีส์ต่าง ๆ ลงให้กับแพลตพอร์ม PC ในอนาคตครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top