BY Zreast
22 Jan 21 11:49 pm

Capcom เผย เดโมตัวถัดไปของ Resident Evil Village จะมี Gameplay ที่จับต้องได้มากขึ้น

6 Views

หลังจาก Resident Evil Village ปล่อยเดโมบน PlayStation 5 เรียกเสียงฮือฮาจากชาวเกมกันไปแล้ววันนี้ ก็ดูเหมือนว่าทาง Capcom จะยังคงมีแผนเปิดเผยเนื้อหาเกมเพิ่มเติมอีกในอนาคต

สำหรับเดโม “Maiden” ถือเป็น Visual Demo ที่เน้นการโชว์กราฟิกและบรรยากาศอันสมจริงของเกมเป็นหลัก ดึงเอาศักยภาพของเครื่อง PS5 มาให้ผู้เล่นได้เห็นอย่างเต็มตา โดยแทนที่จะได้เล่นเป็น Ethan Winters ผู้เล่นจะได้เป็นตัวละครไร้ชื่อที่กำลังพยายามจะหลบหนีออกจากคฤหาสน์ลึกลับแทน

ถ้าจะให้เล่นกันแค่นี้ก็คงกระไรอยู่ ทางทีมพัฒนาของ Capcom จึงมีการบอกรายละเอียดเพิ่มเติมไว้ทางทวิตเตอร์ ว่าสำหรับเดโมตัวถัดไปที่จะลงให้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วยนั้น จะสามารถจับต้องได้มากขึ้น และขอให้ตั้งตารอกันไว้ได้เลย

ทั้งนี้หากย้อนกลับไปเมื่อสมัย Resident Evil 7 ทีมงานก็เคยมีไอเดียการปล่อยเดโมของเกมออกมาอย่างน่าสนใจทีเดียว โดยจะเริ่มจากเดโมตัวแรกที่ลงให้เฉพาะเครื่อง PS4 ที่จะมีเนื้อหาปล่อยมาก่อนบางส่วน จากนั้นเกมจะอัปเดตเดโมมาทีหลังอีกครั้งให้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ (รวมถึง PS4 ด้วย) เพื่อเพิ่มพื้นที่ใหม่ ๆ , ได้จับอาวุธ, ได้เจอศัตรู และมีฉากจบที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

ดังนั้นจึงอาจบอกได้ว่าภาคนี้เอง ก็จะเป็นฝั่งของ PlayStation 5 ที่จะได้เข้าถึงเนื้อหาเดโมล่าสุดก่อน ขณะที่เครื่องอื่น ๆ ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะทางทีมงานจะมีเดโมที่เนื้อหาเยอะกว่านี้มาให้ทุกคนได้เล่นกันในภายหลัง

Resident Evil Village จะวางจำหน่าย 7 พฤษภาคม 2021 นี้ บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X/S, Xbox One และ PC

ที่มา : GamingBolt

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top