BY Nuttawut Apiratwarakul
19 Jul 18 1:28 am

Capcom เผยส่วนที่ยากที่สุดในการสร้าง Resident Evil 2 Remake คือ “จระเข้ยักษ์”

12 Views

ฉากในตำนานจากเกมต้นฉบับกลายเป็นโจทย์ยากสุดท้าทายของทีม Capcom 

ถือเป็นผลงานที่เกมเมอร์ทั่วโลกกำลังรอคอยสำหรับตัวเกม Resident Evil 2 ฉบับ Remake (ทีมงานเราเองก็ไม่แพ้กัน) ล่าสุดทางทีมงานได้ออกมาเปิดเผยถึงอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับพวกเขา และนั่นก็คือการสร้าง “จระเข้ยักษ์” อัพเกรดกราฟฟิกให้ทันสมัย

เว็บ dailystar ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์จากการพูดคุยกับทีมงาน Capcom

(หัวเราะ) 20 ปีที่แล้ว กราฟฟิกไม่ได้สมจริงอย่างทุกวันนี้ ซึ่งมันก็หมายความว่าคุณสามารถ ทำอะไรได้หลายอย่าง สิ่งที่ไม่สามารถทำได้ทุกวันนี้ คุณสามารถเต็มที่ได้กับเหล่าสัตว์ประหลาดและมันก็จะไม่ดูโดดเด่นเกินตาอะไร

 

สำหรับการสร้างจระเข้ยักษ์นั้น ถือเป็นความท้าทายอย่างมากครับ (หัวเราะ) การพยายามอัพเดทจระเข้เข้ามาในเกมที่คุณใช้การแสกนใบหน้า การ Motion Capture จากนักแสดง สภาพแวดล้อมที่สมจริง มันยากมากจริงๆ เราไม่รู้จะอธิบายยังไงดี

คุณ – Kanda

 

มันถือเป็นเรื่องท้าทายในการอัพเกรดจระเข้โดยไม่เปลี่ยนโทนของเกมไป การสร้างเกมนี้เราต้องพยายามต่อสู้กับภาพจากความทรงจำของผู้เล่นด้วยซึ่งนั่นมันยากมาก  การพยายามทำฉากให้ดูสมจริง โดยมีตัวละครขนาดเท่าคนธรรมดา ถือมีด มาสู้กับจระเข้ยักษ์ มันดูงี่เง่ามากๆ แต่ผู้คนก็จะจำไม่ได้ว่ามันงี่เง่าเพราะตัวเกมมันล้ำยุคมากๆในตอนนั้น แต่ฉากที่ว่ามันก็ยังบ้าอยู่ดี ดังนั้นมันจึงเป็นงานยากมากที่จะมาทำฉากดังกล่าวให้ใช้การได้ในทุกวันนี้

บางทีแฟนๆอาจมีตัวเกมที่สมบูรณ์แบบอยู่ในจินตนาการแล้วตัวเกมที่เราทำออกมาอาจไปทำลายความฝันของพวกเค้า เราแค่พยายามสร้างเกมที่คุณเล่นแล้วรู้สึกถูกต้องพร้อมกับเหมือนเกมที่คุณเคยจำได้

คุณ – HIRABAYASHI

ก็เท่ากับว่าสิ่งที่ทางทีมงานคิดว่ายากที่สุดในการสร้าง RE2 Remake ก็คือการสร้างจระเข้ยักษ์นั่นเองครับ

ที่มา: dailystar 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top