BY Nuttawut Apiratwarakul
15 Oct 18 11:28 am

Capcom เตรียมเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจ “ผิดกฎหมาย”

3 Views

อ่านแต่หัวข้ออย่าพึ่งตกใจ ดูเหมือนว่า Capcom กำลังสนใจเข้ามาทำธุรกิจที่ผิดกฎหมายใน “ญี่ปุ่น” แต่ถูกกฎหมายที่ประเทศในยุโรปหรืออเมริกา

ข้อมูลครั้งนี้ส่งตรงจากรายงานประชุมประจำปีของค่าย Capcom โดยในหน้าหัวข้อ “การเข้าสู่ธุรกิจใหม่ในต่างประเทศ” เหล่าผู้บริหารภายใน Capcom มีการพูดคุยถึงความสนใจที่จะเข้าสู่ธุรกิจใหม่บางอย่างซึ่งไม่สามารถทำได้ในญี่ปุ่นเนื่องจากข้อติดขัดทางกฎหมาย

โดยในรายงานไม่ได้มีการระบุแบบเป็นทางการว่าธุรกิจดังกล่าวคืออะไร แต่หลายคนคาดเดากันไว้ว่า Capcom อาจจะกำลังสนใจมุ่งหน้าเข้ามาจับตลาด Casino Online หรือการเปิดเล่นการพนันบนเว็บ (หรือผ่านเกม)

พอเห็นข่าวนี้ชาวเน็ตหลายคนก็ออกมาคาดเดากันไปหลายทิศทาง แถมความคิดเห็นก็กระจายไปหลายแบบ บางคนก็เดาว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการพนันอย่างที่เราบอกไปข้างต้น บางคนก็บอกว่าให้ Capcom ขายแต่เกมเหมือนเดิมดีแล้ว บางคนก็ว่าหรือ Capcom จะสนใจผลิตสมุนไพรเขียวของจริงออกขาย

หากดูจากข้อความในรายงานผมเองก็ขอเดาว่า “ธุรกิจ” ที่ Capcom สนใจน่าจะเกี่ยวข้องกับการเล่นเกมออนไลน์และอาจมีบางแง่มุมเช่นการพนันหรือการเปิดกล่อง Loot Box บางรูปแบบที่กฎหมายญี่ปุ่นยังไม่รองรับ

แล้วเพื่อน ๆ ล่ะครับคิดว่าธุรกิจผิดกฎหมายอะไรที่ Capcom สนใจจะเข้ามาทำลองบอกกันมาได้

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top