BY StolenHeart
19 Oct 19 12:18 pm

Capcom เตรียมพร้อม รอดูท่าทีและอนาคตของแพลตฟอร์ม Streaming ก่อนตัดสินใจเข้าร่วม

3 Views

แม้ในเวลานี้หลายค่ายต่างให้ความสนใจและกระโดดเข้าสู่เทคโนโลยีใหม่ในด้าน Video Game Streaming อย่างเช่น Google Stadia ที่เปิดตัวมาได้อย่างน่าสนใจ เช่น Ubisoft ที่เข้าร่วมอย่างเต็มตัว แต่กับบางค่ายเกมเองก็ยังคงเฝ้ารอดูจังหวะในการเข้าร่วมอย่างไม่รีบร้อน เช่น Capcom เป็นต้น

ทาง COO ของ Capcom อย่างคุณ Haruhiro Tsujimoto ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเอาไว้ ว่าจะขอจับตาดูว่าแพลตฟอร์ม Streaming นี้จะมีอนาคตอย่างไรบ้างก่อนที่จะเข้าร่วมต่อไป ซึ่งในเวลานี้พวกเขาเห็นแล้วว่าเทคโนโลยี 5G และผู้พัฒนาเกมหลายนเจ้าเริ่มโดดเข้าสู่แพลตฟอร์ม Streaming กันมากขึ้นแล้ว

“Capcom คอยเฝ้าดูความเปลี่ยนแปลงของการพัฒนาเกมในอนาคตเสมอ และเตรียมพร้อมดัดแปลงตัวเกมสำหรับการวางจำหน่ายในหลาย ๆ แพลตฟอร์ม เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่หลากหลาย เช่นการตอบรับการเล่นเกมในแบบ Cloud Gaming ที่จะช่วยให้จำนวนผู้เล่นโดยรวมเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล”

“ในขณะเดียวกัน พวกเราเองก็ต้องวิเคราะห์และปรับปรุงวิธีการพัฒนาเกมเพื่อก้าวไปข้างหน้าด้วย เช่นสิ่งที่ผู้ใช้งานจริงได้ค้นพบในการให้บริการแบบใหม่นี้ ไม่ว่าความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากผู้ให้บริการจะเป็นอย่างไรก็ตาม”

ซึ่งทาง Capcom เองก็มีการทดลองเกี่ยวกับระบบ Cloud Gaming นี้กันอยู่บ้างแล้ว เช่น Resident Evil 7 บน Nintendo Switch ในแบบ Stream Edition ที่วางขายเฉพาะในญี่ปุ่น ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีดังกล่าวนี้มาช่วยเพื่อให้เกมในยุคปัจจุบันอื่น ๆ ของพวกเขาสามารถวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ได้

อีกทั้งตอนนี้ Google Stadia เองก็กำลังจะเปิดให้บริการในวันที่ 19 พฤศจิกายนแล้ว ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าทาง Capcom จะเปิดรับกับเทคโนโลยี Streaming นี้ในรูปแบบไหนกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top