BY StolenHeart
7 Nov 18 3:45 am

Capcom อาจตัดสินใจนำเกมเวอร์ชั่นเล่นบน Cloud มาวางจำหน่ายมากขึ้น

3 Views

แม้ในเวลานี้เทคโนโลยี Streaming ที่เล่นเกมบน Cloud Server จะยังคงไกลตัวอยู่ แต่ก็มีเกมเวอร์ชั่นที่เล่นบน Cloud ออกมาให้เห็นกันบ้างแล้วในบางแพลตฟอร์ม เช่น Resident Evil 7 และ Assassin’s Creed Odyssey บนระบบ Nintendo Switch เป็นต้น และดูเหมือนว่าตอนนี้ค่ายเกมใหญ่ ๆ ก็จะเริ่มตอบรับในเรื่องนี้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Capcom ที่เริ่มการตอบรับในเรื่องนี้มากขึ้น

รายงานจากเว็บไซด์ gamesindustry.biz ทาง Capcom ได้เปิดเผยรายงานงบประมาณประจำปีในช่วงครึ่งแรกในที่ประชุมผู้ถือหุ้น เกี่ยวกับสถานการณ์ของเกมแบบ Cloud โดยได้ทดลองวางจำหน่ายเกม Resident Evil 7 ในเวอร์ชั่น Cloud สำหรับเครื่อง Nintendo Switch ที่ดูเหมือนว่าจะได้รับเสียงตอบรับดีกว่าที่คิดไว้มาก โดยทาง Capcom ได้รายงานไว้ดังนี้

“ในขณะที่เราได้ทดลองวางจำหน่ายเกมในเวอร์ชั่น Cloud ในช่วงครึ่งแรกของปี โดยมีจุดประสงค์เพื่อทดลองว่ามีผู้ให้ความสนใจมากแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้มีผลกระทบในด้านยอดขายมาเท่าใดนัก”

“ผลจากการค้นคว้าในครั้งนี้ เราจะลองพิจารณานำเกมอื่น ๆ มาวางจำหน่ายในเวอร์ชั่น Cloud เพื่อขยายตลาดในด้านนี้ต่อไปในอนาคต”

ซึ่งความสนใจของเหล่าผู้ถือหุ้นของ Capcom ก็เชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีนี้กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา แม้จะยังมียอดขายที่ไม่สูงมากนักก็ตาม แต่ก็สามารถดึงความสนใจให้กับเหล่าผู้ลงทุนให้หันมามองในระดับหนึ่งครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top