BY Nuttawut Apiratwarakul
7 Aug 18 5:12 am

Capcom ระบุ “เกมได้คะแนนรีวิวดีก็มีค่าเหมือนขายได้หลายล้านชุด”

1 Views

“เราขอเลือกเกมที่ได้คะแนน 9 แล้วขายได้น้อย ดีกว่าเกมที่ได้คะแนน 6 แล้วขายได้เยอะกว่า” 

นอกจากเตรียมแผนการจะ Remake เกมอื่นหลังจาก Resident Evil 2 ล่าสุดทาง Capcom ดูจะหันมาสนใจเสียงตอบรับของแฟนๆและสื่อกันมากขึ้น หลังการออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดทางค่ายยืนยันว่าเกมคะแนนรีวิวดีมี “คุณค่า” มากกว่าเกมที่ขายดี

คุณ Stuart Turner ประธานฝ่ายปฎิบัติการของ Capcom ยุโรป ออกมาพูดคุยกับเว็บ  gamesindustry.biz

“แม้เราจะมีผู้ถือหุ้นที่เราต้องทำให้พอใจ แต่งานของเราก็ไม่ได้มุ่งเน้นแค่ความสำเร็จด้านการเงินเพียงอย่างเดียว มันมีมุมมองในฐานะงานศิลปะเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่ด้วย เมื่อเราทำงานแล้วเราสัมผัสได้ว่าเรากำลังเดินหน้าไปในทางที่ถูกต้อง” 

“ตัวอย่างเช่นหากเราเปรียบเทียบเกมอย่าง RE7 กับ RE6 เราจะเห็นว่าตัวเลขยอดขายนั้นต่างกันอยู่ แต่ด้านผลกำไร มันก็ถือว่าใช้ได้ มันผ่านเงื่อนไขภายในของเราทั้งหมดและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

“และในบางมุมการได้รับคะแนนรีวิวที่ดีก็มีความสำคัญเท่ากับการที่ Capcom มีเกมที่ขายได้เป็น ล้าน ล้าน ชุด เราขอเลือกเกมที่ได้คะแนน 9 แล้วขายได้น้อย ดีกว่าเกมที่ได้คะแนน 6 แล้วขายได้เยอะกว่า”

ทางคุณ Stuart Turner ยังพูดถึงว่าเขาเองรู้สึกตกใจนิดหน่อยกับกระแสตอบรับที่ดีมากๆสำหรับเกม Resident Evil 2 ฉบับ Remake และทาง Capcom เองก็เชื่อว่าตัวเกมจะได้รับการตอบรับอย่างดีตอนวางจำหน่าย (ทีมงาน GamingDose เราหลายคนก็นับวันรอกันแล้ว)

การที่ Capcom จะหันมาสนใจคะแนนรีวิวก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะล่าสุดทางค่ายก็ออกปากเองว่าตอนนี้ไม่เน้นยอดการวางจำหน่ายตัวเกมในวันแรกแต่หันมาเน้นให้ตัวเกมขายได้เรื่อย ๆ ตัวอย่างเช่นเกม Resident Evil 7 ที่แม้ ณ ปัจจุบันจะทำยอดขายได้น้อยกว่าภาค 6 แต่ก็ยังถือว่าขายได้เป็นระยะแม้เกมจะวางจำหน่ายมาแล้วเกือบ 2 ปี

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top