BY StolenHeart
25 Sep 18 2:03 am

Capcom ย้ำชัด ระบบ Microtransaction ของ Devil May Cry 5 ไม่มีผลต่อสมดุลของเกม

4 Views

ยังคงมีประเด็นออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับประเด็นของระบบ Microtransaction ของเกม Devil May Cry 5 ที่เปิดให้ผู้เล่นได้ซื้อ Red Orb เพื่อนำมาอัพเกรดสกิลของตัวเองได้เร็วขึ้น จนกลายเป็นดราม่าจานร้อนที่ถกเถียงกันมาจนถึงตอนนี้ และทาง Capcom ก็ยังคงยืนยันว่าระบบ Microtransaction ของเกมนี้นั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อสมดุลในเกมอย่างแน่นอน

Matt Walker โปรดิวเซอร์ของ Capcom ได้โพสตอบคำถามแฟน ๆ ทาง Twitter ที่มีผู้ถามไถ่เข้ามามากมายในประเด็นของระบบ Microtransaction ใน Devil May Cry 5 จนทะลักล้น โดยเขาได้บอกว่าเขาเข้าใจความรู้สึกของผู้เล่นที่กำลังโกรธเกรี้ยวอยู่ในตอนนี้ แต่เขาก็อยากให้ผู้เล่นได้ดูว่าในภาค 4 SE นั้นก็มีระบบนี้อยู่และไม่ได้ส่งผลต่อการเล่น แต่เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้เล่นสามารถประหยัดเวลาในการเล่นได้

“ผมปลื้มใจในทุกข้อความดี ๆ ที่ทุกคนส่งมาให้นะครับ แต่ผมก็เสียใจที่ทุกคนคิดว่าผมทำเรื่องแย่ ๆ กับทุกคน มันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ว่าทุกคนเป็นกังวลกับระบบ Microtransaction นี้และกลัวจะเป็นแบบ Loot Box ในเกมอื่น”

“ถ้ามีใครยังสงสัยอยู่ผมก็แนะนำให้ให้ถามคนที่เคยเล่นเกม Devil May Cry 4 SE เพื่อช่วยพิจารณาดูว่าสมดุลของเกมในภาคนี้เสียไปหรือเปล่าดูครับ”

ซึ่งสิ่งที่คุณ Matt Walker ได้พูดไปนี้ก็ตรงกับที่คุณ Hideaki Itsuno พูดในงาน Tokyo Game Show เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าระบบ Microtransaction ใน Devil May Cry 5 นั้นผู้เล่นไม่จำเป็นต้องซื้อก็ได้ และการออกมาพูดถึงเรื่องนี้จากปากของทีมงานเอง ผู้เล่นอย่างเรา ๆ น่าจะเบาใจลงได้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top