BY KKMTC
3 May 23 6:13 pm

ประธาน Capcom ตั้งเป้า เกม Street Fighter 6 ต้องขายให้ได้ทะลุ 10 ล้านชุด

0 Views

เพราะเกมเรือธงของ Capcom เช่น Resident Evil กับ Monster Hunter กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น บริษัทจึงให้ความหวังว่ากระแสของเกม Street Fighter จะเติบโตขึ้นตามมา

ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่า Capcom กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างมาก เพราะแฟรนไชส์เกมต่าง ๆ สามารถทำยอดขายดีเทน้ำเทท่า จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ Capcom จะตั้งความหวังให้กับเกม Street Fighter ตามมาด้วย

ล่าสุด Haruhiro Tsujimoto ประธานของ Capcom ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Famitsu เผยว่าเขาตั้งเป้าหมายว่า Street Fighter 6 ที่จะออกวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ ต้องขายให้ได้เกิน 10 ล้านชุด พร้อมเผยว่าทีมงานได้ลงทุนกับเกมนี้ค่อนข้างสูง เพื่อให้มั่นใจว่าตัวเกมจะเป็นที่รู้จักสำหรับหลายคน กับใส่ฟีเจอร์ลูกเล่นใหม่ต่าง ๆ ที่ทำให้เกมเมอร์เข้าถึง Street Fighter ภาคใหม่ได้ง่ายขึ้น

Street Fighter เป็นหนึ่งในซีรีส์เรือธงของเรา ฉะนั้นเราจึงไม่ลังเลเลยที่จะลงทุนกับเกมนี้

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซีรีส์ Resident Evil ทำยอดขายได้ทะลุ 10 ล้านชุด และตอนนี้ เราก็เริ่มตั้งเป้าหมายแล้วว่าซีรีส์ Monster Hunter จะต้องขายได้เกิน 20 ล้านชุด

Street Fighter V ทำยอดขายได้เกิน 7 ล้านชุด ถ้าเราใช้ประสบการณ์จากการขายเกมที่ผ่านมา เราคิดว่าเกมภาคต่อไปจะจำหน่ายได้เกิน 10 ล้านชุด นั่นเป็นเหตุผลหลักที่เราพยายามทำทุกอย่างที่เราไม่เคยทำมาก่อนมาลงใน Street Fighter 6 – Haruhiro Tsujimoto กล่าว

Street Fighter 6 ถือเป็นเกมภาคแรกของตระกูลที่พัฒนาโดยใช้ RE Engine พร้อมมีลูกเล่นฟีเจอร์ Accessibility ต่าง ๆ กับเกมเพลย์ในโหมดเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ตัวเกมเข้าถึงเหล่ากลุ่มผู้เล่นได้อย่างกว้างกว่าเดิม

Street Fighter 6 มีกำหนดการวางจำหน่ายวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5 และ Xbox Series X/S

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top