BY BOM
2 May 18 2:14 pm

Capcom เตรียมเปิดตัวเกมใหม่ในงาน E3 ปีนี้

7 Views

ปีนี้อาจจะเป็นปีทองของ Capcom 

หากพูดถึงงานใหญ่ของวงการเกมแล้ว E3 นับว่าเป็นงานที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกรอคอยกันมากที่สุด ความสำคัญของงานนี้คือการที่เหล่าบรรดาผู้พัฒนาเกมต่าง ๆ พยายามนำเอาเกมของตัวเองมานำเสนอ โดยในปี 2018 นี้หลายค่ายเกมนั้นได้ตอบรับคำเชิญในที่จะเอาเกมมานำเสนอแล้วทั้ง CD Projeck Red, Microsoft และ Sony ซึ่งข่าวล่าสุด Capcom หนึ่งในค่ายพัฒนาเกมชื่อดังที่มีผลงานมากมายอย่าง Resident Evil, Devil May Cry ก็ได้รับคำเชิญ และตอบรับคำเชิญนั้นไปแล้วเช่นกัน

Capcom ได้แจ้งว่าในงานนี้เขาจะนำเอาเกม Action Adventure 2 เกมไปแสดง โดยจะเป็นเกมแนว Action Adventure สำหรับแพลตฟอร์ม Xbox และ PC ซึ่งสำหรับเกมนี้ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวว่าอาจจะเป็นเกม Dead Rising 5 ที่ทาง Capcom มีข่าวว่าจะทำเกมนี้อยู่ตามการรายงานของข่าวนี้  สำหรับเกมแนวนี้อีกเกมของเครื่อง Nintendo Switch ผู้เชี่ยวชาญก็ได้ให้ความเห็นว่า น่าจะเป็นเกม Okami HD ซึ่งได้ประกาศเปิดตัวใน Steam, Xbox One, Playstation 4 ไปแล้ว เหลือเพียงเครื่อง Switch เท่านั้นที่ไม่ได้ลง

นอกจากนี้ยังมีเกมแนว Fighting อีก 1 เกมทีี่ลงให้สำหรับแพลตฟอร์ม PC และ PlayStation 4 โดยผู้เชี่ยวชาญคาดเดาว่าเป็นเกม Street Fighter ภาคใหม่ เนื่องจากเกมแนวนี้ Capcom มีเพียงซีรี่ส์ Street Fighter เท่านั้นที่ได้รับความนิยมเพียงพอจะทำเป็นเกมใหม่ โดย Street Fighter V มีอายุอานามรวม 2 ปีแล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้สูงทีี่จะเป็นเกม Street Fighter ภาคใหม่

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าอาจจะเป็นเกมอย่าง Devil May Cry และ Resident Evil 2 Remake สำหรับเกมแนว Action Adventure แต่ก็เป็นเพียงข่าวลือ เนื่องจากมันไม่สมเหตุสมผลเลยที่เกมดังระดับนี้ กลับไม่ได้ลงทุก แพลตฟอร์ม โดยทาง Capcom เองก็รู้ว่าฐานแฟนคลับของพวกเขานั้นมีอยู่ทุกแพลตฟอร์ม

ไม่รู้ว่า Capcom จะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์สาวกค่ายนี้อีกหรือเปล่า คงต้องติดตามกันในงาน E3 ที่กำลังจะถึงนี้ โดยงานจะเริ่มในวันที่ 12 ถึง 14 มิถุนายน 2018 ณ เมือง Los Angeles ประเทศสหรัฐอเมริกา

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top