BY KKMTC
28 Oct 19 1:11 pm

Call of Duty: Modern Warfare เวอร์ชั่น PC พบปัญหาเกมสะดุดในคัตซีน และบั๊กวัตถุโผล่หาย

4 Views

เว็บไซต์ DSOGaming ได้รับรายงานจากผู้เล่นเกม Call of Duty: Modern Warfare บน PC หลายคน พบปัญหาบั๊กกราฟิกกับประสิทธิภาพ ที่ตัวเกมจะมีอาการสะดุดหลายครั้งระหว่างเล่นฉากคัตซีน และวัตถุมีอาการ pop-in (วัตถุโผล่มาแล้วก็หายไป) อย่างเห็นได้ชัดเจน

เกมเมอร์หลายคนรายงานว่าบั๊กวัตถุ pop-in ตามวิดีโอด้านบน จะมีโอกาสพบเห็นบ่อยมาก เมื่อผู้เล่นปรับภาพกราฟิกระดับสูงสุด ซึ่งแม้แต่การ์ดจอรุ่น High-End อย่าง Nvidia Geforce RTX 2080Ti ก็ยังพบกับปัญหาดังกล่าว

นอกจากนี้ ตัวเกมยังพบปัญหาฉากวิดีโอคัตซีนมีอาการสะดุดหลายครั้งจนทำให้เสียงเกมไม่ตรงกับลำโพง ซึ่งคาดว่าเพราะระหว่างฉายวิดีโอเกมคัดซีน ตัวเกมกำลังโหลดด่านต่อไปอย่างเนียน ๆ โดยฝ่ายผู้เล่นกล่าวว่าอาการสะดุด เป็นการทำลายบรรยากาศการดำเนินเนื้อเรื่องเกมที่เต็มไปด้วยความลุ้นระทึก แต่ล่าสุด ก็มีรายงานว่าอาการดังกล่าวได้รับการแก้ไขแล้ว

ส่วนบั๊กภาพกราฟิก pop-in ตอนนี้ ยังไม่ได้รับการแก้ไข และยังไม่มีวิธีการป้องกันเบื้องต้นอีกด้วย สำหรับความคิดของผู้เขียน แม้มันอาจจะเป็นเพียงบั๊กเล็กน้อย แต่ก็เชื่อว่าบั๊กดังกล่าวได้ส่งผลต่อโหมด Multiplayer อีกด้วย เพราะบางครั้ง ผู้เขียนพบบั๊กเกมโหลดไม่ทันจนทำให้แผนที่ล่องหน และไม่สามารถเล่นเกมต่อไปได้ หรือพบบั๊ก HUD กะพริบกับสีเพี้ยน ซึ่งอาจทำให้เกมเมอร์หลายคนต้องขัดใจระหว่างเล่นเกมแน่นอน

ก็หวังว่าทีมงาน Beenox กับ Infinity Ward จะเร่งรีบการแก้ไขตัวเกมอย่างเร็วที่สุด เพราะบั๊กดังกล่าวอาจส่งผลต่อเกมการเล่นของโหมด Multiplayer อีกด้วย ซึ่งจนถึงตอนนั้น ก็ขอให้เกมเมอร์ชาว PC หลายคนอดทนเล่นเกมดังกล่าวไปก่อน จนกว่าทีมงานจะแก้ไขเกมครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top